เนี้ยบแพ็กคู่

ต้อนรับบรรยากาศการเมืองคึกคัก โดยเฉพาะที่ทำเนียบรัฐบาล หลังต้นสัปดาห์มีเลขาธิการนายกรัฐมนตรีคนใหม่ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค มานั่งทำงานข้างกาย “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

และล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ยังประกาศท่าทีชัดเจนในการเข้าร่วมงานกับ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ของนายพีระพันธุ์ ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เป็นที่เรียบร้อย เตรียมรอเวลาเหมาะสมเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคอย่างเป็นทางการ เรียกว่าทั้งนายกฯ ลุงตู่ และนายพีระพันธุ์ ได้มาทำงานใกล้ชิดกันมากขึ้น ก่อนถึงเวลาลงสนามเลือกตั้ง

ทั้งนี้หลังนายพีระพันธุ์นั่งเก้าอี้เลขาธิการนายกฯ เมื่อต้นสัปดาห์ ก็ประเดิมงานเลขาธิการนายกฯ ทันที ติดตามนายกฯ ลุงตู่ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัยภาคใต้ที่จังหวัดสงขลาและพัทลุง เยี่ยมเยียนผู้ประสบอุทกภัย

ก่อนนายกฯ ลุงตู่จะนำทีมลุยต่อเนื่องจังหวัดเชียงราย เปิดงานมหกรรมสิ่งประดิษฐ์ไอซีทีของนักเรียนไทยและนักเรียนญี่ปุ่น Thailand-Japan Student ICT Fair 2022 (TJ-SIF 2022) และเยี่ยมชมโครงการนำร่องเกษตรดิจิทัลด้วยเทคโนโลยี 5G ศูนย์การเรียนรู้พืชมูลค่าสูง ที่ศูนย์ฝึกอบรมผาหมี โดยมีเลขาฯ นายกฯ ป้ายแดงเคียงข้างไปด้วยทุกภารกิจ

และดูเหมือนว่าทั้งสองคนจะเคมีตรงกัน โดยเฉพาะเรื่องความเนี้ยบ ความเป๊ะ ในการแต่งตัว ที่ปกตินายกฯ ลุงตู่ไม่ว่าจะปฏิบัติภารกิจเป็นประธานการประชุม เปิดงาน กล่าวปาฐกถา ในพื้นที่กรุงเทพฯ หรือลงพื้นที่ต่างจังหวัด

ไม่ว่างานจะลุยแค่ไหน บุกป่าฝ่าดงเข้าสวน เข้าไร่นา นายกฯ ลุงตู่ก็จะแต่งตัวเนี้ยบเรียบร้อยกางเกงสแล็ก กับรองเท้าหนังคู่ใจต้องใส่ตลอด แม้รัฐมนตรีบางท่านที่ร่วมคณะจะมีรีแล็กซ์สวมรองเท้าผ้าใบบ้างก็ตาม

และเมื่อมาเจอกับสายเนี้ยบอย่างนายพีระพันธุ์ ที่เป๊ะทุกเรื่องทุกกระเบียดนิ้วอยู่แล้ว โดยเฉพาะเรื่องการแต่งตัวที่เจ้าตัวบอกว่าเหมือนเป็นการให้เกียรติสถานที่ ไม่ว่าจะไปไหนมาไหนจึงเห็นนายพีระพันธุ์แต่งตัวดูเป๊ะ

ขณะลงพื้นที่กับนายกฯ ลุงตู่ ก็เนี้ยบไม่เปลี่ยน ประเดิมงานแรกตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัยจังหวัดสงขลาและพัทลุง ท่านเลขาฯ พีระพันธุ์ก็หล่อเนี้ยบสวมเสื้อเชิ้ต กางเกงสแล็ก รองเท้าหนัง ไปเป็นแพ็กคู่กับนายกฯ ลุงตู่

เอาเป็นว่าต่อไปนี้จะมีสายเนี้ยบ อย่าง นายกฯ ลุงตู่ และ  นายพีระพันธุ์ ไปด้วยกันเป็นแพ็กคู่ในทุกพื้นที่ ฮ่าๆๆ.

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง