ตามหาคนหาย

ไม่รู้จะถึงขั้นต้องประกาศตามหา "คนหาย" หรือไม่ เพราะนับตั้งแต่พรรคพลังประชารัฐ นำโดย "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค เปิดตัว "เฮียมิ่ง" มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เข้าสู่อ้อมอกไปช่วงต้นเดือน บัดนี้ยังไม่มีใครเจอตัว

ไม่มีแม้แต่บทสัมภาษณ์ ไม่มีแม้แต่การปรากฏตัว จนทำให้มีการแซวจนถึงทุกวันนี้ ตกลงในวันเปิดตัว เป็นวันปิดตัว ในคราวเดียวกันเลยหรือไม่

โดยเฉพาะช็อตที่ "เฮียมิ่ง" ประกาศต่อหน้าวงแถลงข่าวว่า "ลุงป้อม" ไฟเขียวให้สวมบทบาทเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอีกหนึ่งคนไปประชันในเวทีดีเบตเลือกตั้ง ที่ว่ากันว่ามันเป็นจังหวะโบ๊ะบ๊ะ นอกสคริปต์ที่ไม่ได้เตี๊ยมกันไว้เลย

หลักฐานประจักษ์ชัดคือ ใบหน้าของแกนนำพรรคที่ยืนอยู่ด้านหลัง "เฮียมิ่ง" ในวันแถลง ที่แสดงออกถึงอาการเหวอรับประทานกันอย่างพร้อมเพรียง

หลังแถลงเสร็จ ยืนเกาหัวกันแกรกๆ พอถามทุกคนว่ารู้เรื่องนี้กันมาก่อนหรือไม่ ได้คำตอบเป็นเอกฉันท์นั่นคือ อาการส่ายหัว

นับจากวันนั้นมีคนพยายามถามแกนนำพรรคพลังประชารัฐว่าเจอหน้า "เฮียมิ่ง" หรือไม่ คำตอบที่ได้ชวนให้ตีความได้ในหลายแบบ

โดยเฉพาะ "ไพบูลย์ นิติตะวัน" ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกนักข่าวไล่ซักถึงมือพระกาฬเศรษฐกิจป้ายแดง เจ้าตัวตอบแบบมีเลศนัย "ไม่รู้สิ ช่วยตามหาให้หน่อย"

พอๆ กับ "เสี่ยปาน" วิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐอีกคนที่เอาแต่ให้รอยยิ้มเป็นคำตอบในประเด็นนี้

 ทำให้ทุกวันนี้ยังไม่รู้เลยว่า ที่ "เฮียมิ่ง" หายไปเป็นเพราะกระแสไม่เปรี้ยง หรือเพราะเจอแรงต้านจากทั้งคนในและคนนอกพรรคหลังเล่นเกินเบอร์

ใครเจอตัวช่วยบอกให้ที มีคนถามหา หายไปนานๆ ชักจะใจคอกันไม่ดี หุหุ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง