ผู้ว่าฯ อยู่ไหน

การเมืองไทยตอนนี้ฝุ่นตลบ ด้านหนึ่ง ส.ส. อดีต ส.ส. เก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋า ย้ายไปอยู่บ้านใหม่กันหลายคน ซึ่งแต่ละท่านก็มีเหตุผลส่วนบุคคล ทั้งไม่มีที่ยืนในพรรคเดิมบ้าง บ้างก็เพราะเงินตรา

ส่วนอีกด้านหนึ่ง บรรดาพรรคเกิดใหม่ทั้งหลายต้องปรับยุทธศาสตร์ให้เหมาะสม รับกติกาการเลือกตั้ง ที่เที่ยวนี้ประชาชนได้กาบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ

ดังนั้น พรรคแบบว่าเหล้าเก่าในขวดใหม่จึงต้องยุบรวมกับพรรคใหญ่รุ่นเก๋า โดยขณะนี้ได้ยินข่าวแว่วๆ ว่าพรรคสร้างอนาคตไทยของ “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” จะรวมกับ “ชาติพัฒนากล้า” แต่ทั้งสองพรรคก็ยังคงยึกยักๆ ไม่มีความชัดเจนเท่าไหร่  

แต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร บรรดาลูกพรรคย่อมต้องเดินหน้าหาเสียง ส่องไปที่ “แสนยากรณ์ สิงหวีรธรรม” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบางซื่อ ของ “ชาติพัฒนากล้า” ใครอยากเจอตัวจริงหาได้ตามชุมชนต่างๆ ในบางซื่อ ได้ข่าวว่าตอนนี้ลุยเต็มตัวแล้ว เพราะเป็นหน้าใหม่ต้องเดินเจอชาวบ้านมากกว่าคนอื่นหลายเท่าตัว

และจากการลุยตามตรอกซอกซอยนี้เอง ทำให้ “จืด”-แสนยากรณ์ ได้เห็นสภาพความเป็นอยู่ 

หลายวันก่อนเจ้าตัวโพสต์ในเฟซบุุ๊ก ตะลึงกับถนนเป็นหลุมเป็นบ่อทั้งที่อยู่ใจกลาง กทม. ว่า “ถนนเข้าชุมชนใจกลาง กทม. เป็นหลุมดวงจันทร์ยาวเกือบ 1 กิโล นานเกือบ 10 ปี ใกล้สถานีกลางบางซื่อแท้ๆ แต่ไม่มีหน่วยงานมาซ่อม คนเดือดร้อนหลายร้อยชีวิต ขับรถเข้ามา เจอหลุมบ่อแบบนี้ ไม่ใช่ดวงจันทร์ แต่เป็นทางเข้าชุมชนโชติวัฒน์ ใต้ทางด่วนประจิมรัถยา เขตบางซื่อ ใจกลางกรุงเทพมหานคร”

 “จืด” บอกอีกว่า ชาวชุมชนโชติวัฒน์เล่าว่า เดิมทีทางเข้าชุมชนเมื่อเกือบ 10 ปีก่อนก็เป็นคอนกรีต รถเข้า-ออกได้ตามปกติ แต่ต่อมาเมื่อมีความจำเป็นต้องสร้างทางด่วน มีการเวนคืนพื้นที่ในชุมชนบางส่วนเพื่อติดตั้งเสาตอม่อ ทางเข้า-ออกชุมชนกลายเป็นทางเข้า-ออกของรถบรรทุกก่อสร้างโครงการ เมื่อทางด่วนสำเร็จเสร็จสิ้น แต่ถนนข้างล่างกลายเป็นหลุมบ่อกว่า 1 กิโลเมตรอย่างที่เห็น ปัญหานี้ถูกโยนไปมาเกือบ 10 ปี ไม่รู้ว่าเป็นความรับผิดชอบของเขต หรือ กทม., การรถไฟฯ หรือการทางพิเศษแห่งประเทศไทย

 “ผมขอว่า ถ้าพี่ๆ บูรณาการร่วมกัน ปัญหาแก้ได้ไม่ยาก รีบเถอะครับ ชาวบ้านเดือดร้อนมาเกือบ 10 ปีแล้ว อย่าให้ชาวบ้านเขาพูดว่ามีราชการไว้ทำไมเลยครับ”.

มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว