ทายาทรุ่น 3

นอกจากบรรดา 34 อดีต ส.ส.ที่มาเปิดตัวกับพรรคภูมิใจไทย เมื่อวันที่ 16  ธ.ค.ที่ผ่านมา และได้สร้างความฮือฮาในแวดวงการเมืองมาแล้ว

อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญไม่แพ้กัน คือการโชว์ตัวทายาทการเมืองรุ่น 3 ของตระกูลชิดชอบ "น้องนก" ไชยชนก ชิดชอบ บุตรชายคนโต ในวัย 35 ปี ของ "เสี่ยเน"-นายเนวิน ชิดชอบ ครูใหญ่แห่งพรรคภูมิใจไทย และประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  

หลัง "เสี่ยหนู" อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ "เสี่ยโอ๋" ศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค สวมเสื้อพรรคเลือดน้ำเงินให้อย่างเป็นทางการ 

สำหรับ "น้องนก" ตามข่าวแจ้งว่าจะลงสมัคร ส.ส.เขตในจังหวัดบุรีรัมย์ พื้นที่อำเภอชำนิ และอำเภอหนองหงส์ ในการเลือกตั้งเที่ยวหน้า ซึ่งพรรคภูมิใจไทย ตั้งเป้าจะกวาด ส.ส.ยกจังหวัดทั้ง 10 เขต จากเดิมมี 8 เขต ในปี 2562 ได้สำเร็จ 

คุณสมบัติ "ไชยชนก" ถือว่าไม่ธรรมดา เป็นนักเรียนอังกฤษใช้ชีวิตต่างแดนตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ผ่านการเป็นทหารเกณฑ์ จากนั้นก็เข้าบริหารงานในเครือข่ายของบริษัท บุรีรัมย์ยูไนเต็ด ทั้งฟุตบอล สนามแข่งรถ และธุรกิจ E-Sports จนประสบความสำเร็จ

ขณะที่งานการเมืองแม้ยังไม่เคยสัมผัสอย่างเป็นทางการ แต่อาจไม่ต้องกังวล เพราะถือเป็นคนสายเลือดการเมืองอย่างแท้จริง และได้ซึมซับบรรยากาศมาอย่างต่อเนื่อง น่าจะเอาตัวรอดไปได้ 

"เนวิน" เคยกล่าวถึง "น้องนก” ที่จะลงมาเล่นการเมืองว่า "ไม่จำเป็นต้องติวเข้มอะไร เพราะทุกอย่างรู้และเห็นจากประสบการณ์ เขาก็โตแล้ว สามารถคิดเองและทำเป็น เราไม่ต้องยุ่งอะไร"   

ขณะที่ "ไชยชนก" เคยกล่าวสั้นๆ ถึงสาเหตุการลงมาทำงานการเมือง เพราะอยากดูแลพี่น้องประชาชนได้มากกว่านี้ 

เลือกตั้งเที่ยวหน้า "ไชยชนก ชิดชอบ" ไม่น่าพลาดเข้าสภาไปเป็นปากเป็นเสียงรับใช้คนบุรีรัมย์. 

 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง