เสียหน้าไม่ได้

เล่นการเมืองแบบมีสเต็ป ยึดหลักต้นไม้จะแข็งแรงได้ต้องโตก่อน สำหรับ "ลูกท็อป" วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาคนปัจจุบัน

แม้หลายคนจะชมเป็นนักการเมืองทรงดี มีอนาคต ฝีมือการทำงานในฐานะรัฐมนตรีเทียบกับผู้นำบรรดาพรรคการเมืองอื่นๆ ไม่เป็นสองรองใคร แต่ "ลูกท็อป" ไม่เหลิง รู้ตัวดีว่าวันนี้ทำได้แค่ไหน

เป้าหมายในการเลือกตั้งครั้งหน้า ขอไม่น้อยกว่า 25 ที่นั่งอย่างที่เคยพูดไว้ เจียมเนื้อเจียมตัว ขอทำตามเป้าให้ดีที่สุด แต่ถ้าได้เยอะกว่านี้ไม่ว่ากัน พร้อมรับสถานะทะลุเป้า

เลือกตั้งหน้า ไม่ผยองจองเป็นเบอร์หนึ่ง ขอเป็นพรรคขนาดเอสเอ็มอีที่ทำงานให้พี่น้องประชาชนได้ นั่นคือเป้าหมายชาติไทยพัฒนา

แต่ไม่ได้หมายความว่าจะอยู่แบบนี้ตลอดไป "ลูกท็อป" บอกว่า ของอย่างนี้ต้องใช้เวลาฝึกวิทยายุทธ์ คนเราไม่ได้สำเร็จกันในปีสองปี

หลายพรรคใหญ่กว่าจะมีวันนี้ โลดโผนในการเมืองมาเป็นสิบๆ ปี ในขณะที่ "ลูกท็อป" เพิ่งจะบริหารจัดการพรรคสมัยแรก ได้เท่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันถือว่าโอเคแล้ว

วางเป้าหมายพรรคชาติไทยพัฒนาเอาไว้ สมัยหน้าต้องโตกว่าเดิม และต้องโตไปเรื่อยๆ ในการเลือกตั้งครั้งถัดๆ ไป ไม่เร่งร้อน

พรรษาการเมืองแข็ง ชั่วโมงบินแน่นเมื่อไหร่ "ลูกท็อป" ประกาศกร้าวจะพาพรรคชาติไทยพัฒนาไปให้ไกลเหมือนในอดีต 

ขณะที่พื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ครั้งหน้ามี 5 ที่นั่ง "ลูกท็อป" ทุ่มสรรพกำลังต้องรักษาให้ครบ แม้จะรู้เที่ยวนี้มีหลายพรรคอยากจะเจาะไข่แดงบรรหารบุรีให้ได้

เจ้าตัวบอกไม่ว่ากัน การแข่งขันเป็นเรื่องประชาธิปไตย แต่พูดให้ได้ยินตอนนี้เลยว่า ไม่ยอมแน่ "สุพรรณบุรี เจ๊งไม่ว่า แต่เสียหน้าไม่ได้" หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนากร้าว

ไม่ได้พูดเท่ๆ แค่อยากให้รู้ว่า สู้หมดหน้าตักเพื่อบรรหารบุรี อิอิ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง