คิดดังๆ

วันเลือกตั้งจะเดินทางมาถึงช่วงไหนในปี 2566 ยังไม่มีใครรู้ แต่ทุกพรรคการเมืองไม่ว่าจะเป็น ฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล พรรคการเมืองน้องใหม่ หรือพรรคการเมืองที่เคยอยู่ในสนามการเมืองมา ยังคงดำเนินกิจกรรมการเมือง เตรียมความพร้อม สู้ศึกเลือกตั้งสมัยหน้า

เสี่ยแป๊ะ-สนธยา คุณปลื้ม คลุกคลีในแวดวงการเมืองมานานหลายสิบปี เป็นรัฐมนตรีมาแล้วก็หลายกระทรวง เป็น ส.ส.มาหลายสมัย รู้จักและดูแลคนมาก็มาก มีบางช่วงอาจห่างหายเวทีการเมืองสนามใหญ่ไปบ้าง เพราะได้รับแต่งตั้งดำรงตำแหน่งนายกเมืองพัทยา มีชื่อเสียงโด่งดัง ถูกขนานนามเป็นเมืองนานาชาติระดับโลก จวบจนครบวาระ  

ในอดีต "พรรคพลังชล" เคยโลดแล่นในสนามเลือกตั้ง  โดยเฉพาะในเมืองชลบุรี อันเป็นฐานที่มั่นมาสิบกว่าปี  สนธยายังคงเฝ้าเกาะติด ติดตามสถานการณ์การเมืองอย่างใกล้ชิด ช่วงหายไปเลยมีคนคิดไปต่างๆ นานา  สบช่องให้ผู้ที่ไม่หวังดีเข้ามาโจมตีอยู่บ่อยครั้งโดยใช้ข้อมูลเท็จ 

เจ้าตัวได้แต่ตั้งรับ มีบ้างที่ระบายกับคนใกล้ชิด "มันไม่ใช่เลย ไม่เป็นความจริง"

สวมบทนิ่ง ตั้งรับ สงบสยบความเคลื่อนไหว ไม่ตอบโต้อะไร อีกฝ่ายก็ยังไม่ลดละการโจมตี เพราะหลายเรื่องมันย้อนมากระทบหนักขึ้น ล้วนไม่เป็นเรื่องจริงทั้งสิ้น จำเป็นต้องมาชี้แจงให้สังคมรู้ข้อเท็จจริงในสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่กี่วันก่อนสนธยาโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว  

 “บางคนพูดโกหกโดยคิดว่าคนที่รู้ว่าโกหกมีน้อย  โกหกก็คือโกหก อย่าคิดว่าพูดบ่อยๆ มันจะเป็นเรื่องจริงได้  อย่าสนุกปากจนมากเกินไป #คิดดังดัง”

จากนิ่งเงียบ สงบมานาน รอบนี้ขอคิดดังๆ ให้ข้อมูลไปสู่สังคมวงกว้าง ส่วนคอการเมืองที่เฝ้าติดตามสถานการณ์การเมืองมานาน ไม่ว่าจะอยู่หรือไม่ได้อยู่ในเมืองชล คงจะคาดเดาได้ไม่ยากหมายถึงใคร

 เลือกตั้งรอบหน้า หลายพรรคในชลบุรีเตรียมส่งผู้สมัครลงชิงชัย เสี่ยแป๊ะ-สนธยา จะเอายังไงต่อในสนามการเมือง จะใช้ยุทธวิธีใดในการเตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง เจ้าตัวคงมีคำตอบเตรียมไว้ในใจแล้ว "กลุ่มเพื่อนสนธยา" จะกางตำรารูปแบบใดในการเลือกตั้งครั้งหน้า อีกไม่นานคงได้รู้กัน. 

ม้าไม้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว