โชว์ความพร้อม

อีเวนต์การเมืองใหญ่ในวันที่ 16 ธ.ค. อยู่ที่พรรคภูมิใจไทย นอกจากการเปิดตัว ส.ส.เกือบครึ่งร้อยจาก 9 พรรคการเมือง อาทิ จากพรรคเพื่อไทย ก้าวไกล พลังประชารัฐ และพรรคเล็กพรรคน้อย เป็นต้น สู่เป้าหมาย 120 ที่นั่งในการเลือกตั้งเที่ยวหน้า เพื่อเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล หรือหากสมการการเมืองเอื้ออำนวยก็ดัน "เสี่ยหนู" อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค เป็นนายกฯ คนต่อไป

อีกด้านหนึ่งยังถือโอกาสเปิดที่ทำการพรรคใหญ่ หลังรีโนเวตมาเป็นระยะเวลา 8 เดือน เพื่อรองรับการเป็นพรรคการเมืองใหญ่ในอนาคต หลังพรรคเติบโตมาเป็นเวลา 14 ปี สยบนักวิจารณ์ว่าเป็นพรรคเฉพาะกิจ

"ภราดร ปริศนานันทกุล" โฆษกพรรคภูมิใจไทย และ ส.ส.อ่างทอง ถือโอกาสโปรโมตกิจกรรมวันที่ 16 ธ.ค. ว่าในวันเปิดที่ทำการพรรค จะมี ส.ส.ที่จะเข้ามาสมัครสมาชิกพรรคเพื่อทำกิจกรรมร่วมกับพรรคภูมิใจไทยในการเลือกตั้งครั้งหน้าอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งจัดประชุม ส.ส.และว่าที่ผู้สมัครพร้อมกันเป็นครั้งแรก ในที่ทำการพรรคซึ่งได้รับการปรับปรุงใหม่ โดยจะมีการถ่ายภาพหมู่ร่วมกันกว่า 300 คน บริเวณลานด้านหน้าพรรค 

การจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อมขั้นสูงสุดในการเตรียมตัวเข้าสู่สนามเลือกตั้ง พรรคภูมิใจไทยมีทั้งนโยบายใหม่ พักหนี้ 3 ปี หยุดต้น ปลอดดอกเบี้ย คนละไม่เกิน 1 ล้านบาท, เพิ่มค่าตอบแทน อสม.เป็นเดือนละ 2,000 บาท เจ็บป่วยมีประกัน, เกษตรร่ำรวย Contract Farming รู้ราคาก่อนปลูก รับเงินก่อนขาย เสียหายมีประกัน, รถเมล์ไฟฟ้า ลด PM 2.5 ค่าโดยสารเริ่มต้น 10 บาท สูงสุด 40 บาท ทุกเที่ยว ทุกสายตลอดวัน เป็นต้น 

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา จะเห็นว่าผลงานของพรรคภูมิใจไทยเป็นที่ประจักษ์หลายเรื่อง ทั้งเรื่องกัญชาเสรีเพื่อการแพทย์ สุขภาพ และเศรษฐกิจ, การแบน 3 สารเคมีพิษภาคเกษตร, แอปพลิเคชันเรียกรถถูกกฎหมาย ... ฯลฯ  

นักการเมืองพร้อม นโยบายพร้อม ยุบสภาพรุ่งนี้ คนภูมิใจไทยก็พร้อมจริงไหม (อิอิ). 

 

ช่างสงสัย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง