Welcome to thailand.

ท่องเที่ยวไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง ต้อนรับช่วงไฮซีซั่นและการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ ที่ล่าสุดมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้ามาเยือนไทยครบ 10 ล้านคนแล้ว ตามเป้าหมายที่ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตั้งเป้าไว้ ในปี 2565 นี้

ที่จะช่วยสร้างรายได้ กระตุ้นเศรฐกิจประเทศให้ฟื้นกลับคืนมาอีกครั้ง ทั้งยังได้กระแสความนิยมที่เรียกว่า “ไทยแลนด์ฟีเวอร์” หลังจากสถานการ์โควิด 19 คลี่คลาย ด้วยการบริหารจัดการเป็นอย่างดีของประเทศไทย

ความสำเร็จนี้ ทำ นายกฯลุงตู่ ปลื้มใจที่สุด บอกฟ้าหลังฝนสดใสเสมอ โดยล่าสุด 7 สนามบินของไทยจัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวครบ 10 ล้านคน “Amazing Thailand 10 Million Celebrations” ขณะที่นายกฯลุงตู่เป็นประธานในกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวคนที่ 10 ล้าน ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และยินดีกับนักท่องเที่ยวผู้โชคดี

คือ นางนาจูด อัลไควเตอร์ และนายไฮซัม  อัลมัดลึจ ชาวซาอุดีอาระเบีย จากเที่ยวบิน SV 846 สายการบินซาอุดีอาระเบียน แอร์ไลน์ ที่ได้รับพวงมาลัยแสดงความยินดีและของรางวัลต่างๆจากผู้สนับสนุนอีกมากมาย

และหลังเสร็จสิ้นกิจกรรม นายกฯลุงตู่ ถือโอกาสทักทายนักท่องเที่ยวในสนามบินสุวรรณภูมิ ที่ชั้น 2 อาคารผู้โดยสาร และด้วยความที่เป็นผู้นำประเทศไทย เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่จำนายกฯลุงตู่ได้ ตะโกนและโบกมือทักทายนายกฯลุงตู่มาจากชั้น 3 ของอาคารผู้โดยสาร ว่า "Prime Minister"

เมื่อ “ลุงตู่” ได้ยินจึงโบกมือทักทายไปที่ชั้น 3 อย่างอารมณ์ดี พร้อมจ้อภาษาอังกฤษกับนักท่องเที่ยวด้วยว่า  Good Evening , Thank you everybody.” ก่อนทิ้งทิ้งท้ายด้วยว่า Welcome to thailand”

ก่อนที่นายกฯลุงตู่จะเดินไปต้อนรับนักท่องเที่ยวภายใน Gate D4 ที่เดินทางมาจากลอนดอน ซึ่งมีทั้งผู้ใหญ่และเด็กๆชาวต่างชาติมาด้วย โดยได้มอบพวงมาลัยดอกกล้วยไม้ให้การต้อนรับ พร้อมพูดคุยกับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นกันเอง และยังกล่าวต้อนรับนักท่องเที่ยวคนไทยที่มาในเที่ยวบินดังกล่าวว่า “ยินดีต้อนรับกลับบ้าน”

งานนี้เรียกว่าคึกคักกันทั้งสนามบิน พร้อมคาดว่านักท่องเที่ยวอาจจะถึง 11 ล้านคนได้ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่ง “ลุงตู่” ย้ำด้วยว่า ขอทุกคนร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี สร้างความประทับใจให้ผู้มาท่องเที่ยวด้วย

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง