เสียเหลี่ยม 'ลูกสาว'

ทุกวันนี้อยู่กรุงเทพมหานครแบบนับวันได้ ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ต่างจังหวัด สำหรับ "เดอะต่อ" วัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย

เรียกว่าเป็นตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบให้พรรคของจริง ผู้บริหารในพรรค ไม่ว่าจะเป็น "เฮียกวง" สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรค "เสี่ยอุต" อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค "เฮียสน" สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ไปไหน หันไปต้องมี "วัชระ"

เหตุนี้เลยไม่ค่อยมีเวลาอยู่กับบ้านเท่าไหร่ กระทั่งวันพ่อแห่งชาติที่ผ่านมา "เดอะต่อ" ถึงมีจังหวะให้เวลากับ "น้องถั่วพู" ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนแล้ว

แต่เรื่องนี้มันมีสตอรี โดยเจ้าตัวถ่ายทอดที่มาซึ่งเป็นความ "เสียท่า" ให้กับลูกสาวให้ฟังว่า "น้องถั่วพู" พยายามเทียวไปเทียวมาโทรศัพท์ขอนัดกินข้าวหลายครั้งในวันพ่อ อ้างว่าไม่ได้กินข้าวกับปะป๊ามา 2 ปีติดแล้ว

พร้อมกับเสนอออปชันพิเศษว่าจะขอเลี้ยง "เดอะต่อ" ด้วยการช่วยจ่ายค่าอาหาร "ครึ่งหนึ่ง" โดยเป็นเงินที่มาจากการทำงานพิเศษ เจ้าตัวได้ยินแบบนั้น หัวใจละลาย ต่อมสำนึกผิดทำงานทันทีที่ก่อนหน้านี้ไม่มีเวลาให้ จึงตอบรับนัด

หลังดีลลุล่วง "น้องถั่วพู" เลยเป็นฝ่ายเลือกร้านอาหารตามใจชอบ โดยได้ร้านอาหารที่บรรยากาศดี น่าประทับใจ แถมมีโปรโมชั่นครบครัน

แต่คดีมาหักมุมตอนคิดเงิน "เดอะต่อ" จำได้ว่าลูกสาวจะช่วยค่าอาหาร เลยบอกไปว่านำเงินมารวมกันจ่ายนะลูกรัก ก่อนที่ "น้องถั่วพู" จะควักเงินออกมาจำนวน 1 พันบาท

"เดอะต่อ" เริ่มมีทีท่าแปลกใจกับจำนวนดังกล่าว เพราะครึ่งหนึ่งของค่าอาหารมันมากกว่านั้น ก่อนที่ลูกสาวสุดที่รักจะทำการแจกแจงว่า เธอได้เงินมาจากการทำงานพิเศษ จำนวน 2 พันบาท เพราะฉะนั้น ครึ่งหนึ่งของ 2 พันบาท คือ 1 พันบาท ไม่ใช่ครึ่งหนึ่งของค่าอาหารทั้งหมด พลางแสยะยิ้มแบบสะใจ

ทันทีที่ได้ฟัง "เดอะต่อ" ที่น้อยนักจะพลาดท่าให้คนอื่น รู้ตัวว่าเจอดีเข้าเลย เกิดอาการโรคซึมเศร้าโดยฉับพลัน ในขณะที่อารมณ์ของลูกสาวในตอนนั้น ประหนึ่งผู้ชนะ

พอ "เดอะต่อ" ตั้งสติได้ เลยพลางคิดในใจ วันพ่อไม่ได้มีหนเดียว! งานนี้มีเอาคืนแน่ ฮ่าๆ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง