เพื่อไทยถึงมิ่งขวัญ

ใกล้วันเลือกตั้งเข้ามา ทำให้ช่วงนี้ความเคลื่อนไหว นักการเมือง นักการเมืองแต่ละพรรค คึกคักเป็นพิเศษ พรรคพลังประชารัฐ เปิดตัว เฮียมิ่ง-มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่มาร่วมงาน พร้อมกับประกาศ เป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคหลังจากนั้น มีปฏิกิริยาจากคนในพรรค นอกพรรคทันที 

โดยเฉพาะในฝ่ายพรรคเพื่อไทย และผู้สนับสนุนพรรค ซึ่งถือเป็น บ้านหลังเก่า มิ่งขวัญ เคยร่วมงานด้วยสมัย พรรคพลังประชาชน และต่อเนื่องจนถึงยุคเพื่อไทย ช่วงต้นๆ  

เฮียแม้ว-ทักษิณ ชินวัตร นายใหญ่จากค่ายเพื่อไทย บอกกล่าวผ่านการไลฟ์สด ของกลุ่มแคร์ ไปถึง เฮียมิ่ง-มิ่งขวัญ ตอนหนึ่งว่า  

“ที่วันนี้พรรคพลังประชารัฐเอา มิ่งขวัญ เข้าไปเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ผมพนันได้เลยนะว่า เขาต้องเป็น 1 ในแคนดิเดตนายกฯ ต่อจากป้อม(พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ)แน่นอน รับไม่รับไม่รู้ แต่ใช่แน่นอน ผมรู้จักมิ่งดี ไม่งั้นมิ่งไม่ไปที่นี่หรอก ไม่มีดีลที่จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ เขาไม่ไป” 

สุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน และส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย “นายมิ่งขวัญตั้งพรรคเองมา 2 ครั้ง หากเขาคิดว่าตัวเขาเองขายได้ คงไม่ย้ายไปพรรคอื่น ผมถึงบอกสินค้าอาจะดี แต่ถ้าไปอยู่ในแพ็คเกจที่ไม่ดีมันก็ไม่ได้ คนเก่งไปอยู่ในองค์กรที่ไม่เก่งอาจจะถูกริดรอน ราคาอาจจะตกก็ได้ ท่านก็มีพรรคตัวเองแล้ว ท่านน่าจะรู้ว่าจะไปได้หรือไม่ได้ อันนั้นคือคำตอบ”  

เช่นเดียวกับ เสี่ยแดง-พิชัย นริพทะพันธ์ แกนนำพรรคและคณะทำงานด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย แชร์ข้อความในเฟซบุ๊ค จากบางเพจ นำคำพูดเก่าๆ มิ่งขวัญ ที่เคยบอกว่าจะไม่ไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ อาทิ  

เมื่อวันที่ 17มี.ค.62 ‘ผมไม่ไปอยู่พลังประชารัฐ และไม่คิดจะไปอยู่เลย’ เมื่อวันที่ 23มี.ค.2562 ‘ผมประกาศชัดเจนว่า ไม่สามารถร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะอุดมการณ์ทางการเมืองต่างกัน 

เฮียมิ่ง-มิ่งขวัญ ไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ เรียกเสียงฮือฮาทางการเมืองทั้งจากคนในพรรค นอกพรรคเป็นอย่างมาก แต่จะร่วมงานกันไป จนถึงวันเลือกตั้งในปี 2566 หรือไม่ ยังคงต้องตามลุ้นกันต่อไป.

ม้าไม้ 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว