รุ่นใหญ่ VS รุ่นหนุ่ม

ภายหลังร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ได้รับการปลดล็อก ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยผ่านฉลุย กฎหมายทั้งสองฉบับไร้จุดขัดรัฐธรรมนูญ

ถือเป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่า ลุยหาเสียงได้เต็มสูบ!! ถึงแม้คณะกรรมการการเลือกตั้งจะยังไม่ได้ประกาศการขีดแบ่งเขตเลือกตั้งก็ตาม

แต่ในทางปฏิบัติ “พรรคการเมือง” ก็พอจะคลำทางได้ว่า ว่าที่ผู้สมัครแต่ละคนต้องหาเสียงตำบลไหนถึงตำบลไหน

ส่องความเคลื่อนไหวในพื้นที่ กทม. ฝั่งธนบุรี ของค่ายพระรามหก พรรคประชาธิปัตย์ ส่ง วัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ ทวงคืนเก้าอี้ในเมืองหลวง

จิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ส.ส.ก้าวไกล คือแชมป์ปัจจุบัน แต่เมื่อเดือนที่แล้ว (พ.ย.) เพิ่งประกาศลาออกจากพรรค แล้วย้ายไปซบ “เพื่อไทย” แทน และแน่นอนแล้วว่ารอบหน้า ทนายบิลลี่-จิรวัฒน์ รูปหล่อ สวมเสื้อเพื่อไทยหาเสียงจ้า

ส่วนคู่แข่งคนสำคัญ หนึ่งในนั้นมี เดอะแจ๊ก-วัชระ ส.ส.รุ่นลุงแต่แรงดี ขอท้าชิง แม้รูปร่างหน้าตาออกบ้านๆ แต่ลุยงานดูแลพี่น้องชาวหนองแขม-ทวีวัฒนาอย่างใกล้ชิดตลอด

งานสี งานขาวดำ งานรื่นเริงเก็บเรียบ งานศพเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา “เดอะแจ๊ก” ยังเจอะ “ส.ส.บิลลี่” ซึ่งเจ้าภาพก็ให้ร่วมทอดผ้าบังสุกุล ที่วัดปุรณาวาส

 ล่าสุด วัชระ ส่งข่าวดีใจเพราะได้กำลังใจเพิ่ม เขาเล่าว่า “วันนี้ได้พบกับซูเปอร์เป็ด อดีตนักเชียร์กีฬาชื่อดังของประเทศไทย ที่แต่งกายมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยชุดซูเปอร์แมน และนักรบไทยโบราณ และเป็นผู้สืบสานตำนานว่าวไทยมือฉมัง พบกันบังเอิญจึงได้ทักทายสอบถามพูดคุยกัน”

วัชระ เล่าต่อว่า “ซูเปอร์เป็ดอวยพรผมว่า วันนี้ก็เป็นวันที่โชคดีที่มาเจอคุณวัชระนะฮะ ใจจริงผมก็รักคุณมานานแล้ว ก็ขอให้คุณจงอดทนในหน้าที่การงานที่จะเตรียมตัวรับใช้ประเทศชาติและเพื่อแผ่นดิน โดยเฉพาะเขตหนองแขม-ทวีวัฒนา ก็ขอฝากพี่น้องประชาชนในนั้นด้วย ก็ดีใจด้วยครับที่ตัดสินใจลง สู้เขา วัชระสู้!"

 อืม เลือกตั้งรอบหน้า รุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ไม่เกี่ยว คนที่เก๋าที่สุดเท่านั้นถึงจะเข้าวิน ฮี้ๆ.       

                                                       มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว