คนเก่งของ 'พ่อแป๊ะ-แม่เบียร์'

เป็นหนึ่งในมุ้งการเมืองที่ "เนื้อหอม" ที่สุดในการเมืองชั่วโมงนี้ สำหรับ "บ้านใหญ่ชลบุรี" ของ "เสี่ยแป๊ะ" สนธยา คุณปลื้ม อดีตนายกเมืองพัทยา

ไม่ว่าพรรคไหน ตั้งแต่ไซส์ใหญ่ไปจนถึงไซส์มินิมอล เร่ขายขนมจีบให้ "เสี่ยแป๊ะ" แบบวันหนึ่งรับโทรศัพท์จนสายแทบไหม้

ไม่แปลก เพราะเป็นมุ้งที่ใครๆ ต่างอยากได้ไปร่วมงาน เพราะหากได้ "เสี่ยแป๊ะ" ไม่ต่างอะไรกับได้ ส.ส.ชลบุรียกจังหวัด บวกที่นั่งในสภาไปได้อีกมากโข

ยิ่งการเลือกตั้งรอบหน้า ชลบุรีจะมี ส.ส.ทั้งหมด 10 คน หากไม่มุดเข้า "บ้านใหญ่เมืองชล" ไปหว่านล้อมให้อยู่ด้วย ถือว่าพลาดมหันต์

ยิ่งในช่วง 3 ปีเศษที่ผ่านมา "เสี่ยแป๊ะ" กับทีมงานเร่งปั่นผลงานเต็มพิกัด หวังแก้ตัวการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ที่ถูกบางพรรคหาร ส.ส.ใน จ.ชลบุรีไป ซึ่งรอบนี้เต็มที่ ไม่มีพลาดให้เห็นอีกแล้ว

เรื่องการเมืองเต็มพิกัด ขณะที่เรื่องในบ้าน "เสี่ยแป๊ะ" ไม่เคยบกพร่องเช่นกัน โดยเฉพาะช่วงนี้ที่กำลังปลาบปลื้มเป็นพิเศษ หลัง "น้องปันปัน" ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวน เรียนเก่งระดับ "A​ Star" ทุกวิชา คว้าโล่รางวัลเรียนดีมาครองให้พ่อชื่นใจ

โดยเมื่อสัปดาห์ก่อนนู้น "พ่อแป๊ะ" กับ "แม่เบียร์" สุกุมล คุณปลื้ม อดีต รมว.วัฒนธรรม จูงมือกันไปยินดีกับลูกสาวที่ได้รับรางวัลเรียนดีที่โรงเรียนนานาชาติบางกอกพัฒนา

ขณะที่อนาคต "น้องปันปัน" จะเลือกเรียนสายไหน มหาวิทยาลัยใด "พ่อแป๊ะ-แม่เบียร์" ไฟเขียวตามใจลูก ให้เป็นคนเลือกเอง ไม่มีบังคับ

จะเดินตามรอยเท้าพ่อเป็นนักการเมือง หรือจะเลือกเดินเส้นทางธุรกิจ ไม่มีปัญหา สำหรับดวงใจของพ่อ บอกได้เลยว่าได้หมด

ดังนั้น พักนี้ถ้าใครเห็น "เสี่ยแป๊ะ" อารมณ์ดีแบบผิดสังเกต อย่าเพิ่งไปทักว่าดีลการเมืองสำเร็จอะไร บอกเลยปลื้มอกปลื้มใจกับเรื่อง "น้องปันปัน" ล้วนๆ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง