ช่วยกันเลือก

ไม่กี่วันก่อน ‘ก่อแก้ว พิกุลทอง’ แกนนำคนเสื้อแดง โด่ง-‘อรรถชัย อนันตเมฆ’ ดารานักแสดง และแนวร่วมคนเสื้อแดง เห็นกันตามเวทีปราศรัยต่างๆ พร้อมใจกันมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้รับการต้อนรับอย่างคึกคักจากส.ส.สายเสื้อแดงหลายคน ไม่ว่าจะเป็น นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ แกนนำคนเสื้อแดงขอนแก่น นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี    

ช่วงที่ผ่านมา ก่อแก้ว อาจจะหายหน้าหายตาจากการเมืองไปบ้าง แต่ว่ากันว่า บรรดาแกนนำคนเสื้อแดง ก่อแก้ว นายหัววีระ-‘วีระกานต์ มุสิกพงศ์’ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นางธิดา ถาวรเศรษฐ นพ.เหวง โตจิราการ นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ มักจะตั้งวงเสวนา วิเคราะห์การเมืองกันอยู่บ่อยครั้ง   

แต่แกนนำเสื้อแดงหลายคน ด้วยผลแห่งคดีความสมัยการชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมืองตั้งแต่ปี2552 เป็นต้นมา ผลคำพิพากษาจากศาลเป็นที่สุด ได้รับโทษ ถูกคุมขัง ทำให้ไม่อาจมาโลดแล่นทางการเมือง หรือเข้ามาเป็น สมาชิกพรรคการเมืองได้  

มีแค่เพียง ก่อแก้ว กับ นางธิดา  ทว่า อาจารย์ธิดา ถนัดในบทบาทนักวิชาการ นัดจัดรายการผ่านทางโลกออนไลน์มากกว่า กระโดดเข้าสนามการเมือง ส่วน ก่อแก้ว  คดีที่ยังมีผล คดีก่อการร้าย ตอนชุมนุมคนเสื้อแดง เมื่อปี 2553 ยังอยู่ในชั้นอุทธรณ์ คดีไม่ถึงที่สิ้นสุด เลยมาโลดแล่น บนถนนการเมือง (ยัง)เป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้  

ก่อแก้ว บอกจุดประสงค์ที่มาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ยังยึดมั่นในแนวทางประชาธิปไตย ขอนำพา พรรคเพื่อไทยไปสู่เป้าหมาย แลนด์สไลด์    

ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดงและสมาชิกพรรคเพื่อไทย บอกอีกว่า ‘ตอนนี้แกนนำเสื้อแดงมารวมที่นี่กันเกือบหมดแล้ว ก็อยากให้คนเสื้อแดงช่วยกันเลือกพรรคเพื่อไทย’ 

แกนนำเสื้อแดง ปักหลักอยู่กับเพื่อไทยหลายคน วันเลือกตั้ง ใกล้เข้ามาเรื่อยๆต้องตรึงฐานเสียง แฟนคลับ แนวร่วมคนเสื้อแดง ให้เหนียวแน่น เลือกเพื่อไทยเท่านั้น อย่าปันใจให้พรรคอื่น ไม่เช่นนั้น แลนด์สไลด์ ฝันสลายแน่นอน . 

 

ม้าไม้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว