เตือนภัยพัสดุปริศนา

ภัยสังคมอยู่รอบตัว โดยเฉพาะภัยไซเบอร์ใกล้ตัวที่หลอกลวงคนไทยมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นมิจฉาชีพบนโซเชียลมีเดีย อีเมล การขโมยข้อมูลส่วนบุคคล รวมทั้งภัยจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงให้โอนเงิน ถือเป็นเรื่องระดับชาติที่ตำรวจและรัฐบาลกำลังแก้ไขอย่างเร่งด่วน 

ล่าสุดพบภัยรูปแบบใหม่ โดย "ส.ส.แชมป์"-นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ลูกชาย "เสี่ยตือ" สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรัฐมนตรีหลายสมัย ได้ออกมาเตือนภัย "พัสดุปริศนา"  

โดย "ส.ส.แชมป์" เล่าว่า ครั้งแรก…มีพัสดุมาส่งที่บ้าน จ่าหน้าถึงคุณพ่อ และบอกให้เก็บเงินปลายทาง ไอ้เราก็พลอยซื่อ คิดว่าโอโห ป๋าเราเดี๋ยวนี้สั่งของออนไลน์เป็นซะด้วย จะโทร.ถามก็ไม่รับสาย ไม่อยากให้คนส่งต้องรอนาน ก็จ่ายเงินสดไป 

แชมป์-กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานไทยลีก

บอกป๋าว่ามีพัสดุมาส่ง ป๋าทำหน้างง บอกว่า “สั่งอะไรวะ สั่งไม่เป็น และไม่เคยสั่งอะไรเลย

ผมคิดในใจ “เอาแล้วไง” …จริงอย่างว่า เปิดกล่องมาเป็นปากกาไอแพดปลอมๆ ง่อยๆ ใช้ไม่ได้ 2 ด้าม เสียตังค์ฟรีไปเกือบพันบาท 

ผิดแล้วต้องจำ คิดว่าเสียค่าเทอม ค่าไม่รู้วิชา

รอบที่สอง…กล่องนี้ถูกส่งมาที่บ้าน จ่าหน้ากล่องถึงแม่ผม คราวนี้ไม่มีพลาด บอกเลย

“ถ้าเก็บเงินปลายทาง ผมไม่รับ” (ไม่ได้รับประทานกรูแน่) 

คนส่งบอกว่า เปล่าครับ ไม่มีเก็บเงินปลายทาง รับเฉยๆ โอ ออ ค่อยยังชั่ว รอดไป 

อีกสักครึ่งชั่วโมง คนส่งของวิ่งกลับมา…

“พี่ๆ ขอโทษทีครับ ต้องเก็บเงินปลายทางด้วยครับ”

“อ่าวเฮ้ย…เมื่อกี้บอกไม่มีเก็บเงินไง ผมถึงได้เซ็นรับ ถ้าต้องจ่ายปลายทางเอาของกลับไปเลย ผมไม่รับแล้ว”

“ไม่ได้ครับพี่ เซ็นรับของไปแล้ว” คนส่งพัสดุบอก 

จากนั้น "ส.ส.แชมป์" แจ้งกลับไป ประตูบ้านอยู่ทางโน้น เอาของแล้วรีบๆ กลับไปเลย… 

"หลากหลายวิธีนะครับ ชักจะอยู่ยากขึ้นทุกวัน ระมัดระวังกันด้วยครับ...เป็นห่วง" ส.ส.แชมป์ฝากเตือน

บ้าน ส.ส.และอดีตรัฐมนตรียังโดยแบบนี้ แล้วประชาชนจะถูกรังควานขนาดไหน.  

 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง