จำได้แค่ชื่อเล่น

เก็บตกสีสัน “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ประเดิมลงพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ หลังจบภารกิจจัดการประชุมเอกเปก พร้อมควงรัฐมนตรีรู้ใจอย่าง นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ไปด้วย

และยังมี นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง รอให้การต้อนรับในฐานะเจ้าของพื้นที่ พร้อมนำสักการะพระพุทธมหาธรรมราชา ที่พุทธอุทยานเพชรบุระ อ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนลงพื้นที่อีกด้วย 

สำหรับงานนี้เป็นพิธีคิกออฟมาตรการช่วยเหลือและยกระดับรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2565/66 โดยทำการกดปุ่มโอนเงินโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรผู้ปลูกข้าวในกลุ่มภาคเหนือ และนายกฯลุงตู่ยังได้เป็นสักขีพยานในการมอบสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารให้แก่เกษตรกรผู้ปลูกข้าวฯ

โดยมีบรรดาเกษตรชาวนาแห่กันมาร่วมงานคึกคัก จนแน่นศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ และเมื่อนายกฯลุงตู่มาถึงพื้นที่จัดงานท่ามกลางการต้อนรับของชาวบ้านที่ส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจ ชู 2 นิ้วสู้ๆ บ้างมาขอกอด บ้างตะโกนบอกรัก ทำนายกฯลุงตู่ยิ้มไม่หุบ พร้อมส่งมือสัญลักษณ์ไอเลิฟยูกลับไป

จนได้เวลาขึ้นเวทีจับไมโครโฟน นายกฯลุงตู่แนะนำทีมรัฐมนตรีและคณะที่มาร่วมงาน เริ่มตั้งแต่แนะนำรัฐมนตรีเจ้าบ้านอย่างนายสันติ ต่อด้วยนายสุชาติ แต่ทว่ามาสะดุดที่ชื่อนายชัยวุฒิ ที่นายกฯลุงตู่แนะนำแตกต่างจากรัฐมนตรีคนอื่นๆ โดยแนะนำเป็นชื่อเล่นว่า “รัฐมนตรีโอ๋” รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

ก่อนถามรัฐมนตรี “โอ๋” ออกไมโครโฟนด้วยว่า “โอ๋ ชื่อจริงชื่ออะไรนะ” จังหวะนี้ชาวบ้านหัวเราะกันทั้งงาน รวมถึงนายชัยวุฒิและนายกฯลุงตู่เองก็หัวเราะ ก่อนลุงตู่จะกล่าวออกแนวปลอบใจนายชัยวุฒิว่า “จำได้แต่ชื่อเล่น ชื่อเขาเพราะอยู่”

พอแนะนำกันเรียบร้อยนายกฯลุงตู่ก็จ้อกันไปยาวๆ ก่อนกลับเจ้าตัวยังอารมณ์ดีต่อเนื่อง บอกกับชาวบ้านว่า “พูดเยอะ เดี๋ยวจะกลับบ้านกันไม่ทันฝนตกอีก โอเคนะ ชักปวดหัวแล้ว ตั้งใจพูดแปบเดียว แต่เห็นคนนั่งข้างหน้ายิ้ม แต่ก็จะไม่ให้ยิ้มได้ยังไงเพราะนั่งแถวหน้า” ก่อนแซวด้วยว่า “พี่สันติเขาสั่งให้ยิ้มใช่ไหม ยิ้มไปเถอะครับ ยิ้มครองโลก”

แหม..ไปเพชรบูรณ์รอบนี้นายกฯลุงตู่อารมณ์ดี๊ดี ถึงแม้จะมีจำชื่อรัฐมนตรีไม่ได้บ้างก็ตาม แหะๆ

                   

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง