ฟุตบอลโลก...สร้างทุกข์หรือก่อสุข?!?

เรื่องของแฟนคลับกีฬา ไม่มีเรื่องเพศ วัย การศึกษาหรือฐานะทางสังคม เป็นกำแพงหรือกรอบแบ่งชั้นแน่นอน เพราะเด็กเก็บลูกกอล์ฟอย่างโปรธงชัย ใจดี ก็ยังพัฒนาตัวเองขึ้นสู่แชมป์ระดับโลกได้ นักเทนนิสผิวสีอย่าง 2 พี่น้อง วีนัส-เซเรนา วิลเลียม ก็มาจากครอบครัวธรรมดาที่มีคุณพ่อทุ่มเททุกอย่างกับการพัฒนาความสามารถของลูก

จึงไม่แปลกใจอะไรนัก เมื่อมีเสียงกระจองอแงมากมายสารพัดจากทุกทิศทุกทาง เมื่อมีข่าวในทำนองว่า คนไทยจะ "อด" ดูการแข่งขันฟุตบอลโลก..ฟรี!!

วันนี้...แน่นอนได้ดูละ ...ส่วนหนึ่งสบายใจ ดีใจหาย แต่หาใช่ทุกส่วนในทุกมุมของสังคมไทย เพราะยังมีเสียงก่นด่ามากมายว่า

ซื้อลิขสิทธิ์มาราคาแพงเกินเหตุ หรือทำไมเอาภาษีของเราไปละเลงเล่นแบบนี้ ในเมื่อเราไม่ดูฟุตบอล

ต่างความคิดต่างมุมมอง สุดท้ายรัฐบาลที่พยายามเป็น "เจ้าภาพ" ในการบริหารจัดการก็เข้าสุภาษิตไทยที่ว่า.. เนื้อไม่ได้กิน หนังไม่ได้รองนั่ง เอากระดูกมาแขวนคอ เพราะตอนนี้ก็มีดรามาปลีกย่อยขึ้นมาอีก เมื่อบรรดาช่องฟรีทีวีและดิจิทัล ไม่พอใจในการจัดสรรแบ่งช่วงเวลาของการถ่ายทอด

เหตุใด "ทรู" จึงได้มากกว่าเพื่อน และได้คู่เด็ดๆ

นี่แหละหนา!! ความทุกข์ของการมีฟุตบอลโลก 555 ซึ่งจะว่าไปแล้ว ประเทศไทยเองก็ไม่ได้เข้าสู่สนามฟุตบอลโลกกับใครเขาแบบญี่ปุ่น หรือเกาหลีซักหน่อย จะได้ต้องตามไปเชียร์ให้ถึงที่แบบสุดลิ่มทิ่มประตู นอกจากนั้นถามมนุษย์ป้าล่ะก็ ที่เห็นบ่อยที่สุดตามมาจากเทศกาลฟุตบอลโลกก็คือ ทาสการพนันฟุตบอลก่อคดีอาชญากรรมต่างๆ นานาสารพัด ถึงขั้นฉก ชิง วิ่งราว ปล้น ทำร้ายร่างกาย และโกง ยักยอก ก็มีให้เห็น. 

"ป้าเอง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คำพูด..เป็นนาย

โลกโซเชียลในบ้านเราวันนี้ มีเรื่องราวเกี่ยวกับนายกรัฐมนตรีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย พร้อมๆ กับคำว่า ..ครอบงำ-ครอบครอง-ครอบครัว...ว่าก่นว่ากันไปรัวๆ แต่ที่น่าสนใจสำหรับสาวๆ

หรูหรา..แบบเงียบ

โลกโซเชียลในบ้านเราวันนี้ มีเรื่องราวเกี่ยวกับนายกรัฐมนตรีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย พร้อมๆ กับคำว่า ..ครอบงำ-ครอบครอง-ครอบครัว...ว่าก่นว่ากันไปรัวๆ แต่ที่น่าสนใจสำหรับสาวๆ

ไม่ใช่..แค่ป้ายโฆษณา

ถ้าใครไปโอซากา แล้วไม่ได้ถ่ายรูปคู่กับ "ป้ายกูลิโกะ" บนถนนย่าน Dotonbori ก็ต้องบอกว่าไปไม่ถึงโอซากานะคะ เพราะเป็นสัญลักษณ์ของเมืองโอซากาไปเสียแล้ว จนกระทั่งผู้บริหารเมืองอาจจะต้องขอร้องเจ้าของขนมกูลิโกะด้วยซ้ำว่า ..ห้ามวิ่งหนีไปไหนนะ ขอให้อยู่ตรงนี้ต่อไปเรื่อยๆ ชั่วนิรันดรกาล

เป็นห่วง...ลูกหลาน

วิสัยคนเป็นพ่อเป็นแม่ หรือเป็นผู้ปกครอง มีลูกมีหลานต้องอบรมเลี้ยงดู หรือมีความหวังผูกติดไว้กับคนรุ่นใหม่ ย่อมต้องรู้สึก "ห่วงใย" และออกไปทางกังวลว่า อนาคตลูกหลานไทยจะเป็นอย่างไรกันหนอ กับบรรยากาศการเมืองไทย ที่มีผู้นำคนใหม่ ...อายุน้อยมากๆ แถมยังเป็นผู้หญิงอีกต่างหาก

ขา..พาไปได้ตามอำเภอใจ

งานวิจัยมหาวิทยาลัยเดนมาร์กน่าสนใจมาก เพราะระบุว่า ความมั่นใจในตนเองหลังวัยกลางคนไม่ได้อยู่ที่สมอง แต่อยู่ที่ขา! ฉะนั้นจึงมีข้อแนะนำและเตือนสติว่า

คุณแม่...นอน(ได้)น้อย?!?

เคยสงสัยไหมว่า ทำไม?!? บรรดาหนุ่มๆ มนุษย์ผู้ชาย หลับง่าย หลับไว หัวถึงหมอนเป็นอันส่งเสียงกรนไม่เกรงอกเกรงใจคนข้างตัว