น้องเล็กแต่ดันบิ๊กโปรเจ็กต์สำเร็จ

วันก่อน "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ไปปฏิบัติภารกิจที่ จ.กำแพงเพชร ประชาชนแห่มาต้อนรับไม่น้อย

แต่ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะเมืองกล้วยไข่ถือเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐอีกแห่ง มี ส.ส.ถึง 5 คน

แต่ละคนจัดเป็นสายแข็ง แน่นพื้นที่ ไม่เว้นแม้แต่ดาวรุ่งพุ่งแรง "น้องภูมิ" เพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร เขต 2 ทายาททางการเมืองของ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ อดีต ส.ส.หลายสมัย

"น้องภูมิ" ถือเป็น ส.ส.น้องเล็กของจังหวัดกำแพงเพชร เพราะเด็กสุด และเพิ่งจะเป็น ส.ส.สมัยแรก หลังเก็บชัยชนะในการเลือกตั้งซ่อมเมื่อปี 2563

แต่แม้จะเป็น ส.ส.ใหม่แกะกล่อง แต่ฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดา เพราะตามบิดาเรียนรู้เคล็ดลับวิชาเอาชนะใจคนดินแดนชากังราวมาเพียบ

เป็น ส.ส.ได้ไม่กี่ปี แต่ผลักดันโครงการสำคัญๆ ในพื้นที่สำเร็จมาเพียบ โดยเฉพาะโครงการก่อสร้างฝายชั่วคราวกั้นแม่น้ำปิง หนองวัวดำ ต.โกสัมพี อ.โกสัมพีนคร ที่เป็นเหมือนผลงานชิ้นโบแดง

บริเวณดังกล่าวแต่ก่อนเป็นพื้นที่แห้งแล้ง ไม่ได้ใช้ประโยชน์ "น้องภูมิ" เลยมีโปรเจ็กต์แปลงโฉมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำการศึกษา ออกแบบ ของบประมาณ จนก่อสร้างแล้วเสร็จภายในระยะเวลาไม่กี่ปี          

ถือเป็นฝายแห่งใหม่ใน จ.กำแพงเพชร เพิ่มพื้นที่ชลประทาน ที่ชาวบ้านได้ประโยชน์แบบเต็มเปาหลายหมื่นไร่ เรียกว่าถูกใจคนในพื้นที่

แต่ "เพชรภูมิ" ไม่หยุดเท่านี้ หลังสร้างฝายเสร็จ ในบริเวณใกล้เคียงมีโปรเจ็กต์ผลักดันสะพานข้ามแม่น้ำปิงให้ชาวโกสัมพีนครอีก หลังชาวบ้านอยากได้มานาน เพราะต้องเสียเวลาอ้อมไปอ้อมมากว่า 40 กิโลเมตร หากได้สะพานนี้ไป ทุ่นเวลากันได้อีกเยอะ

โครงการนี้ส่อแววว่าจะไม่แป้กด้วย เพราะเมื่อวันก่อน "เพชรภูมิ" เอ่ยปากขอแรงหนุนจาก "ลุงป้อม" ได้รับไฟเขียวเร่งดำเนินการเรียบร้อย.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง