ร้อง กกต.

ขณะที่สังคมกำลังให้ความสนใจเสือสองตัวประกาศแยกกันเดิน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พี่ใหญ่มากบารมียังอยู่ “พลังประชารัฐ” เหมือนเดิม ส่วนน้องเล็ก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีรายงานว่าจะไปสังกัด “รวมไทยสร้างชาติ”

เวลาเดียวกันยังมีหลายพรรคการเมืองเคลื่อนไหวด้วย ล่าสุด เมื่อวันจันทร์(21 พ.ย.)ที่ผ่านมา “กรณ์ จากติกวณิช” หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ต้อนรับ “วรนัยน์ วาณิชกะ” อดีตหัวหน้าพรรครวมไทยยูไนเต็ด พร้อมกับทีม เข้าร่วมบ้านใหม่

“โก้ วรนัยน์” บอกว่า จากการพูดคุยกับกรณ์ ตลอด 2-3 เดือน รู้สึกคลิกกันในเรื่องแนวคิดนโยบายทั้งการกระจายอำนาจ เปิดโอกาสให้ประชาชนเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด เลือกอนาคตของตัวเอง การเน้นสร้างรายได้เข้าประเทศ จากการสนับสนุนการเปิดคาสิโนเสรี นโยบาย Soft Power ของไทย ที่ขับเคลื่อนโดยกลุ่ม LGBT+

อย่างไรก็ตาม พรรคก็พยายามให้มีความเคลื่อนไหวอยู่ตลอด เช่น “อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี” รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ลงพื้นที่ถนนโลคัลโรด หน้าโรงเรียนอนุบาลวณลักษณ์ แขวงลาดยาว เขตจตุจักร เพราะได้รับการร้องเรียนว่าเสาไฟส่องถนนดับ เนื่องจากมีขโมยรอบตัดสายไฟหลายเสาอีกทั้งยังทิ้งสายทองแดงเปลือยไว้ ถ้าฝนตกหรือใครเผลอจับเสาไฟ อาจอันตรายถึงชีวิต!!

ส่วน “แสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม” ผู้เสนอตัวสมัคร ส.ส.กทม. ภายหลังลงพื้นที่พบปะพูดคุยกับชาวบ้าน ก็ต้องผงะ พบพิรุธ พรรคการเมืองบางพรรคใช้โครงการของรัฐเพื่อหาเสียงให้ตัวเอง

“เดอะจืด” แสนยากรณ์ ทนไม่ไหว เข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมที่อาจเข้าข่ายการใช้โครงการของรัฐหาเสียงเลือกตั้ง

เจ้าตัวเผยว่า “พบการเก็บบัตรประชาชนถ่ายเอกสาร งบต่อหัวหัวละ 200 บาท อ้างโครงการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อม (อาชีพดีพร้อม) ปีงบประมาณ 2565 โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งในงานพบว่ามีว่าที่ผู้สมัคร และส.ส.ปรากฏตัวแนะนำตัวในงานด้วย โดยการหาเสียงรูปแบบนี้ ปรากฏขึ้นต่อเนื่องหลายเขตพื้นที่ในกรุงเทพฯ ทั้งเขตบางเขน เขตจตุจักร เขตดุสิต และกำลังจะเกิดขึ้นอีกหลายเขตพื้นที่”

อืม เรื่องพันธุ์นี้มีทุกยุคทุกสมัยจริงๆ กกต. เชือดไก่ให้ลิงดูสักคดีไหมจ๊ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่ค้านสายตา”

จบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเลือกตำแหน่งประธานวุฒิสภาและรองประธานทั้งสอง ที่ผลออกมาตามคาดในใจใครหลายๆ คน ซึ่งวันที่เลือกตรงกับวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์มากมายแต่สถานการณ์ต่างๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เพราะมีผู้ควบคุมการประชุมที่ดีนั่นเอง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง