เปิดตัว ภท.

ถือเป็นการเปิดตัวหรือไม่ สำหรับ "อนุสรี ทับสุวรรณ" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลัง โดยมีกระแสข่าวย้ายไปทำงานทางด้านสตรี สังคมและงานทางด้านกรุงเทพฯ และต่างประเทศ ฯลฯ กับพรรคภูมิใจไทย 

เมื่อย้ายมาก็ต้องโชว์ฝีมือด้วยการสอนมวย "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ผู้ว่าฯ กทม. ที่ถูกมองว่าเป็นส่วนหนึ่งให้เกิดม็อบป่วนการประชุมเอเปก   

เธอโพสต์เฟซบุ๊กว่า "ถือเป็นความรับผิดชอบของพ่อเมืองที่ยากจะปฏิเสธ เพราะการทำงานดูแล ป้องกัน เป็นหน้าที่ต้นทางของพ่อเมืองที่ท่านควรจะถอดบทเรียนเรื่องนี้ไว้ มิใช่แค่บอกว่า “เสียใจ” ดูจะน้อยเกินไปกับความรับผิดชอบของผู้บริหารเมืองเจ้าภาพการประชุมนะคะ" 

สำหรับ "อนุสรี" อาจจะดูเงียบๆ ไม่ดังเปรี้ยงปร้างในสายตานักการเมือง ก่อนหน้าเคยมีข่าวเป็นแคนดิเดตชิงผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แต่สุดท้าย "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้า พปชร. เปลี่ยนใจไม่ส่งใครลง   

ที่ผ่านมาเคยเป็นเลขานุการ รมช.และ รมว.การต่างประเทศ ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ ต่อมาลาออกจากราชการมาทำงานการเมืองในกทม. ดำรงตำแหน่งเลขานุการผู้ว่าฯ กทม. สมัย “คุณชายหมู” ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร 

 จากนั้นสมัย คสช. “พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว” ได้ชักชวนให้มาทำงานที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และต่อด้วยกระทรวงแรงงาน ในตำแหน่งข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

เข้าสู่การเมืองอย่างจริงจังเป็น ผอ.พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) กระทั่งในปี 62 และได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ ก่อนเปลี่ยนชื่อเป็นพรรครวมพลัง ล่าสุดมีข่าวย้ายมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทยในการเลือกตั้งเที่ยวหน้า 

เห็นโปรไฟล์เบื้องต้นน่าจะช่วยพรรค ภท.และ "เสี่ยหนู" อนุทิน ชาญวีรกูล ได้เยอะทีเดียว.

 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ