แฮปปี้ปิดเอเปก

จบอย่างงดงามตามคำ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม สำหรับเวทีการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก 2022 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดอย่างยิ่งใหญ่ สามารถสำเร็จลุ่ลวงไปได้ด้วยดี ได้ต้อนรับแขกเยือนประเทศไทยทั้งสิ้นกว่า 5,000 คน และถือเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปีที่ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปกได้เดินทางมาประชุมร่วมกันแบบพบหน้าอีกครั้ง ซึ่งสร้างความประทับใจให้ผู้เข้าร่วมประชุมทุกคน 

และจากนี้ตลอดทั้งปีจะเดินบนแนวคิดเศรษฐกิจ BCG เป็นเครื่องยนต์ขับเคลื่อน ภายใต้หัวข้อหลัก “เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล” ที่มีผลลัพธ์คือ 1. “เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์” เอเปกได้จัดทำแผนงานต่อเนื่องหลายปีเพื่อสานต่อการหารือเรื่องเขตการค้าเสรีเอเชีย-แปซิฟิก FTAAP ในบริบทของโลกยุคหลังโควิด19 เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมือกับประเด็นการค้าการลงทุนใหม่ ๆ

2.“เชื่อมโยงกัน” เอเปกได้ฟื้นฟูการเดินทางข้ามแดนระหว่างกันอย่างปลอดภัย และไร้รอยต่อ เพื่อสร้างความพร้อมรับมือวิกฤติใหม่ในอนาคต และ 3. “สู่สมดุล” ผู้นำเอเปกทุกคนได้ร่วมกันรับรอง “เป้าหมายกรุงเทพฯ ว่าด้วยเศรษฐกิจ BCG” เพื่อวางรากฐานในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกอย่างครอบคลุม ยั่งยืน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบ และไทยยังใช้โอกาสนี้เปิดตัวเว็บไซต์ bangkokgoals.apec.org ด้วย

หลังปิดฉากเอเปกนายกฯลุงตู่ ส่งไม้ต่อให้สหรัฐอเมริกาเจ้าภาพครั้งถัดไปเป็นที่เรียบร้อย งานนี้นายกฯลุงตู่บอกไม่เหนื่อย แฮปปี้ มีความสุขมากๆ เห็นจากรอยยิ้มสยามที่ลุงตู่โปรยให้แขกต่างชาติได้ชื่นชมกันในทุกเวทีการประชุม จนนายกฯลุงตู่ได้รับคำชมว่า “รอยยิ้มสวย” เสมือนเจ้าตัวเป็นนายแบบ เป็นพรีเซ็นเตอร์ยิ้มสยามของไทยไปในตัว

และนอกจากยิ้มสวยๆของนายกฯลุงตู่ที่ได้รับคำชื่นชมไม่ขาด ด้วยบุคคลิกและมาดเท่ๆของลุงตู่ก็ได้รับคำชื่นชมจากชาวต่างชาติที่ได้เจอกับตัวจริงนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะช่วงที่นายกฯลุงตู่ไปเยี่ยมศูนย์สื่อมวลชนในงานเอเปก ได้โชว์พูดอังกฤษทักทายสื่อมวลชนต่างชาติอย่างยิ้มแย้มแจ่มใสและเป็นกันเอง  พร้อมได้รับคำชมกลับมาว่า "Smart" และ "handsome" ซึ่งนายกฯลุงตู่ก็ขอบคุณพร้อมส่งรอยยิ้มสยามกลับไป

งานนี้นายกฯลุงตู่แฮปปี้ที่สุดๆ ทุกอย่างสำเร็จตามเป้าที่ตั้งไว้อย่างราบรื่น สมเกียรติประเทศภายใต้การนำของ นายกฯประยุทธ์  

บรรจง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ