ถูกแทงข้างหลังบ่อย

หากจะมีใครสักคนที่ฟันธงได้ว่าตาม "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ไปพรรคใหม่แน่ ชื่อ "เสี่ยเฮ้ง" สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ คงมาในลำดับต้นๆ

"เสี่ยเฮ้ง" ตกเป็นข่าวมาสักพักว่าเป็นหัวขบวนหลักในการเทครัว ส.ส.และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐบางส่วน ตามขบวน "บิ๊กตู่" ไปสร้างอาณาจักรใหม่

โดยมีเสียงกระซิบว่า "มุ้งเพื่อนเฮ้ง" ที่เก็บกระเป๋าออกจากบ้านหลังเก่าไปด้วยกัน อยู่ในโซนในภาคกลางและตะวันออก ได้แก่ เพชรบุรีบางคน กาญจนบุรีบางคน ระยองบางคน ฉะเชิงเทราบางคน จันทบุรีบางคน 

ว่ากันว่าสาเหตุที่ทำให้ "เสี่ยเฮ้ง" ตัดสินใจทิ้ง "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ คนที่ผลักดันจนได้เป็นเสนาบดีครั้งแรกในชีวิต เพราะศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา

"เสี่ยเฮ้ง" เป็น 1 ใน 2 เสนาบดีฝ่ายแกนนำรัฐบาลที่ถูก "กลุ่มปากน้ำ" ภายใต้การนำของ "เอ๋" ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม โหวตสวน แต่ "ลุงป้อม" นอกจากไม่ทำโทษสมาชิกที่แหกกฎ กลับยังไปปูนบำเหน็จสัญญาว่าจะให้เก้าอี้่รัฐมนตรีกับกลุ่มดังกล่าว เป็นเหตุให้เจ้าตัวรู้สึกน้อยใจ

ขณะเดียวกันยังมีคนเมาธ์มอยว่า นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์โหวตสวน "เสี่ยเฮ้ง" ที่เคยเข้าๆ ออกๆ มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ฐานบัญชาการ "ลุงป้อม" อยู่เป็นประจำก็ห่างหาย

ขณะที่วันพุธที่ผ่านมา ระหว่างเดินทางมาศูนย์สิริกิติ์ ซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดประชุมเอเปก เพื่อตรวจเยี่ยมชมบูธของกระทรวงแรงงาน ที่มาเปิดบริการนวดไทย นวดสมุนไพร ให้แก่สื่อไทยและสื่อเทศ "เสี่ยเฮ้ง" ได้ตอบคำถามนักข่าวถึงอนาคตทางการเมืองว่าจะอยู่กับ "ลุงตู่" หรือ "ลุงป้อม" เอาไว้ว่า ทุกอย่างจะชัดเจนหลังการประชุมเอเปกเสร็จสิ้น

อย่างไรก็ดี มันมีช็อตเด็ดตอน "เสี่ยเฮ้ง" ไปทดลองนวดคอ บ่า ไหล่ โดยได้เอ่ยขึ้นมาตอนหนึ่งแบบขำๆ ว่า “ผมเป็นคนชอบนวด นวดบ่อย โดยเฉพาะนวดคอ บ่า ไหล่ เพราะมีอาการหลังตึง เป็นพังผืด แต่ที่หลังแข็งไม่ใช่ปวดอะไรมากนัก แต่เพราะโดนแทงบ่อยๆ มีมีดอยู่ข้างหลัง" ทำเอานักข่าวร้องฮือ

แหม่ อยากจะขอถกเสื้อดูแผ่นหลังจริงๆ โดนบ่อยขนาดนี้ แต่ยังไม่เป็นไร ไม่รู้สักรูป "ลุงตู่" เอาไว้หรือเปล่า อิอิ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ