จัดใหญ่รับเอเปค

เริ่มแล้ว! การประชุมสัปดาห์ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2022 ของไทย ที่รัฐบาลติวเข้มทุกภาคส่วนร่วมมือกันจัดทุกกิจกรรม เพื่อต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองที่จะมาเยือนประเทศไทยอย่างดีที่สุดในทุกด้าน และหวังใช้ห้วงเวลานี้สร้างโอกาสกระตุ้นเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และภาคการท่องเที่ยวของไทยไปด้วย

งานนี้แม่ทัพด้านการท่องเที่ยวอย่าง นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา จัดงานใหญ่กระตุ้นภาคการท่องเที่ยว ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรม VIJIT CHAO PHRAYA” ปรากฎการณ์แห่งแสงสี ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานครและต้อนรับผู้เข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่น 

และก่อนกิจกรรมจะเริ่มขึ้นเพื่อต้อนรับแขกในช่วงการประชุมเอเปค “รมต.พิพัฒน์” ได้ประเดิมนำคณะล่องเรือในเส้นทางท่องเที่ยวแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อชมแสงสีอันงดงาม ที่จัดให้ชมกันถึง 6 จุด ได้แก่ 1. สะพานพระราม 8 ตกแต่งแสงไฟ ย้อมไฟกับเส้นสายของสะพานให้เป็นสีสันและฉายแสงเลเซอร์เป็นข้อความต้อนรับ

2.ป้อมวิไชยประสิทธิ์ การแสดง Projection Mapping ประกอบแสงสี และ Effect พิเศษ ถ่ายทอดเรื่องราววิถีแห่งสายน้ำ 3.วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร การแสดงวัฒนธรรมประยุกต์ผสมผสานระบบเทคนิคพิเศษ บอกเล่าเรื่องราวประเพณีคู่สายน้ำ 4.สะพานพระพุทธยอดฟ้า การแสดง Illumination Light Show ประกอบดนตรีและเสียง

5.ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ฉาย Projection Mapping ที่พื้นผิวอาคาร ถ่ายทอดเรื่องราวเสน่ห์แห่งแม่น้ำเจ้าพระยา และ 6. ไอคอนสยาม ประดับไฟตกแต่งและการแสดงระบำสายน้ำประกอบแสงสีเสียงที่ยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งกิจกรรมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-27 พ.ย. 65 นี้

หลังชมกิจกรรมแห่งสายน้ำที่งานออกมาสวยงามและยิ่งใหญ่สมใจ ทำเอา “รมต.พิพัฒน์” ยิ้มแย้มอารมณ์ดี พร้อมบอกว่า “แม่น้ำเจ้าพระยามีความสวยงาม ไม่แพ้แม่น้ำใดในโลก มั่นใจว่าจะมีนักท่องเที่ยวลงเรือชมแม่น้ำเจ้าพระยาไม่น้อยกว่า 9 หมื่นคน มีรายได้ไม่ต่ำกว่า 210 ล้านบาท ตามที่ตั้งเป้าไว้ ทะลุได้แน่นอน!

จัดใหญ่จัดเต็มขนาดนี้ แถมเจ้ากระทรวงฯการันตีด้วยตัวเอง ก็เตรียมลุ้นนักท่องเที่ยวทะลุเป้าได้เลย.

 

 

บรรจง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ