เสื้อสีเดียวกับนายกฯ

เก็บตกควันหลงบรรยากาศงานลอยกระทงที่คลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล ซึ่ง "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มาเป็นประธานเปิดงาน

บรรยากาศคึกคักหลังจากไม่ได้จัดกันมานับตั้งแต่โควิด-19 อาละวาด เหล่าเสนาบดีเดินทางมากันไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น "วิษณุ เครืองาม" รองนายกรัฐมนตรี "หมอหนู" อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข "เสี่ยโอ๋" ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม

"เสี่ยไก่" จุติ ไกฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ "เสี่ยเฮ้ง" สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และที่ขาดไม่ได้ แม่งาน "เสี่ยติ๊ก" อิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม

นอกจากนี้ "เดอะทริป" ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ในฐานะผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังเดินทางมาร่วมงานลอยกระทงที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นปีแรกอีกด้วย

งานนี้เหล่านักการเมืองคนดังจับกลุ่มเมาธ์มอยกันสนุก แต่ทีเด็ดน่าจะเป็นบทสนทนาของคู่ "วิษณุ-ชัชชาติ" ที่แซวกันแบบคุ้นเคย สนุกสนาน

โดยทันทีที่ "ชัชชาติ" เดินทางมาเจอ "อ.วิษณุ" ประโยคแรกที่ "เนติบริกร" ร้องทัก “ผู้แข็งแกร่งที่สุดในโลกมา ผู้อ่อนแอที่สุดในโลกจะไปแล้ว” ทำเอาผู้ว่าฯ กทม.ร้องเขิน “โอ้โห อาจารย์วิษณุสุขภาพแข็งแรง” 

หลังจากพ่อเมืองกรุงอวยสุขภาพ ถึงคิว "อ.วิษณุ" อวยบ้าง โดยเอ่ยปากชมเสื้อผ้าไหมสีกลีบบัวของผู้ว่าฯ กทม.ว่า “ใส่เสื้อสวยนะเนี่ย” แต่ผู้ว่าฯ สายอารมณ์ดีไหวพริบดี รีบหยอกรองนายกฯ กลับ “ขอบคุณครับ แต่ก่อนไม่สวยเหรอครับ” ทำเอาวงสนทนาหัวเราะร่า ก่อนที่ "อ.วิษณุ" จะชี้แจงว่า เป็นเพราะแต่ก่อนเห็นใส่แต่เสื้อยืด

เรื่องสีเสื้อผู้ว่าฯ กทม.ยังไม่จบ เพราะนักข่าวจำได้ว่าวันนี้ "บิ๊กตู่" ก็สวมเสื้อสีเดียวกัน เลยได้ทีแซวประเด็นนี้ พอ “ชัชชาติ” ได้ยินกับร้องว่า จริงหรือ ก่อนจะอธิบายว่า ใส่สีนี้ทุกงาน ล่าสุดไปทอดกฐินที่ จ.อุบลราชธานี ก็ใส่เหมือนกัน เพราะมีอยู่ตัวเดียว ฮ่าๆ

งั้นเดินในทำเนียบรัฐบาลดีๆ แล้วกันล่ะผู้ว่าฯ เดี๋ยวพวกจะทักนายกฯ ผิดคน เห็นเสื้อสีเดียวกัน อิอิ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ