ร้านเจ๊ไฝ..ยังคงปัง!!

เที่ยวเดินบ้างวิ่งบ้างตอนเช้าตรู่ จากถนนราชดำเนินทะลุไปเลียบถนนผ่านฟ้าฯ แล้วก็ผ่านประตูผี เห็นคนเข้าแถวกันยาวเหยียด ทั้งๆ ที่เพิ่งจะ 8 โมงเช้า

อยากรู้อยากเห็น เลียบๆ เคียงๆ เข้าไปถามว่า ...เข้าคิวกันทำอะไรหรือคะ?!?

555 ปรากฏว่า แต่ละคนทำหน้าฉงนงงงวย ดังนั้นจากการใช้ปากหาเหตุผลความเป็นมา มนุษย์ป้าเลยต้องใช้สายตากวาดดู จึงถือบางอ้อ..อ๋อ!! นี่มันหน้าร้านเจ๊ไฝ เจ้าของตำแหน่งสตรีทฟู้ด ชื่อดังก้องโลก เพราะมีดาวมิชลินเป็นเครื่องการันตีนั่นเอง 

อุแม่เจ้า ..เพิ่งรู้ว่านางขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ตั้งแต่เช้าตรู่กันเลยรึ เพราะมนุษย์ป้าเคยแต่ไปเยี่ยมเยือนลองกินให้เป็นบุญท้องอร่อยปาก ตอนเย็นย่ำค่ำเท่านั้น

ที่น่าทึ่ง ก็เห็นจะเป็นบรรดาคนเข้าคิวรอกินนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นมนุษย์จากต่างบ้านต่างเมืองกันทั้งนั้น และเกือบร้อยทั้งร้อยก็เป็นวัยรุ่น

เห็นแล้วก็ยินดีปรีดิ์เปรมแทนเจ๊ไฝจริงๆ นะคะ ที่นางสามารถสร้างความโดดเด่นให้กับร้านเล็กๆ ของนาง ด้วยรูปแบบการนำเสนอเมนูที่แตกต่างไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะในเรื่องคุณภาพอาหาร และราคาที่ใครไม่ตั้งใจไปกิน ..ก็น่าจะบ่นกันพรึม

บรรยากาศที่หน้าร้านคับคั่งแต่เช้า ในขณะที่ร้านอื่นๆ เขาปิดกันเงียบเชียบ ก็ไม่วายต้องตั้งคำถามว่า แล้วเจ๊ไฝจะไปเอาแรงที่ไหนมาผัดราดหน้า ทอดไข่เขียวได้ทั้งวี่ทั้งวันมากกว่า 12 ชั่วโมงหนอ?!? และที่แน่ๆ อย่าลืมแบ่งเวลาไปใช้เงินบ้างละกัน...มนุษย์ป้าเป็นห่วงไอดอลสตรีทฟู้ดไทยนะจ๊ะ!!

"ป้าเอง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปักตะไคร้..ไล่ฝน

เป็นประเด็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ..แชร์และโพสต์สนั่นกันเลยทีเดียว กับเพจของกรุงเทพมหานคร ที่ประกาศรับสมัคร "คนปักตะไคร้" อันเนื่องมาจากระยะนี้ฝนตกแทบทุกวัน และเป็นวงกว้าง ไม่เหลือรอดสักพื้นที่เดียว

ดูซีรีส์..ไม่ทำลายสุขภาพ

ติดงอมติดแงมกันเลยทีเดียว หากใครหลวมตัวเข้าไปดูบรรดาซีรีส์จากแดนกิมจิ หรือไม่ก็แดนมังกร บ้างบางคราวก็แวะไปแดนปลาดิบ เพราะอาตี๋อาหมวย โอปป้า ออนนี่ อาจุมม่า โอก้าซังทั้งหลาย มีเรื่องให้น่าติดตามลุ้นกันได้อย่างออกรสชาติ สนุกสนานอย่างต่อเนื่อง

เชียร์ให้สุดใจไปถึง..ชุดนักกีฬา

เห็นข่าววิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมายว่าด้วยชุดยูนิฟอร์มของนักกีฬาไทยที่จะไปร่วมแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงปารีส โดยยึดเอาชุดของประเทศมองโกเลียเป็นตัวเปรียบเทียบ ก็ให้รู้สึกเห็นใจดีไซเนอร์ไทยที่พยายามทำงานออกมาตอบโจทย์ เพื่อการใช้งานของนักกีฬาบ้านเรา

กีฬากับวัยเกษียณ

เทศกาลฟุตบอลยูโรปิดฉากไปเรียบร้อยกับความสมหวัง ความเสียใจ ปะปนกันไป สำหรับคนเชียร์บอล และอีกอย่างที่ลืมไม่ได้คือ ความสะบักสะบอมของร่างกายสังขาร เพราะการดูกีฬาตอนเขาเตะกันสดๆ นั้น อารมณ์ความรู้สึกย่อมแตกต่างจากการไปนั่งดูคลิปย้อนหลังอยู่แล้ว

ประตูน้ำ..ไม่เหลือรอยอดีต

ห่างเหินจากย่านธุรกิจที่เรียกว่า "ประตูน้ำ" เกือบ 1 ทศวรรษ เมื่อวันก่อนกลับไปอีกที เพราะมีภารกิจความจำเป็นที่ต้องไปแวะเวียน ฉะนั้น เมื่อมีโอกาสไปเยือนถิ่นเก่าแต่ดั้งเดิม ก็ต้องตามหา "ของอร่อย" ที่ขึ้นชื่อแถวนั้นสักหน่อย

สังคมอุดมด้วยมิจฯ

ขยันจริงขยันจัง ถ้าให้คะแนนได้ก็คงให้คะแนนเต็ม100 ไม่มีหัก!! ไปเลยสำหรับบรรดา "มิจฉาชีพ" แก๊งคอลเซ็นเตอร์ทั้งหลาย