ชีพจรลงเท้า

เมื่อวันอังคารที่ 1 พ.ย.เปิดสมัยประชุมรัฐสภา และเมื่อวานนี้ (2 พ.ย.) มีประชุมสภาผู้แทนราษฎร เปิดมานัดแรกก็ชิงไหวชิงพริบกันสุดฤทธิ์

นอกห้องประชุมภาคประชาสังคมกลุ่มต่างๆ เดินทางมายื่นหนังสือให้พรรคการเมืองโน้นนี้สนับสนุนร่าง พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต หรือ พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ขณะที่ภายในห้องประชุมก็ดุเดือด ฝ่ายค้านชัดเจนเอาด้วยกับร่างกฎหมายฉบับนี้ เพราะจะได้ไม่เป็นการผูกขาดให้แต่เฉพาะรายใหญ่เท่านั้น  

ส่วนฝ่ายรัฐบาลก็ผลุบๆ โผล่ๆ ลงมติแบบขานชื่อบางคนแกล้งตาย (ฮา) เงียบเหมือนไม่อยู่ในห้อง บางรายก็ขานงดออกเสียง บางรายชัดเจนบอกไม่เห็นด้วย

สำหรับ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ที่เห็นว่าไม่อยู่ในห้องประชุมสภา ก็เพราะมีภารกิจสำคัญบินไปลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

แม้ตัวจะอยู่ต่างแดน แต่ก็ยังอุตส่าห์นึกถึงเรื่องการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้ง หัวหน้าจุรินทร์ บอกว่า ได้เตรียมพร้อมแล้วทุกภาคไม่เฉพาะภาคใต้ แต่สำหรับภาคใต้นั้นมีผู้สมัครครบแล้วทั้ง 58 เขต 58 คน เพียงแต่ว่ายังไม่ได้เปิดตัวครบทุกจังหวัด ก็จะทยอยเปิดตัวไปเรื่อยๆ ซึ่งในวันที่ 12 พ.ย.นี้จะเปิดตัวผู้สมัครที่จังหวัดนครศรีธรรมราช  ถัดจากนั้นจะไปพัทลุง และจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งตอนนี้ก็มีผู้สมัครครบแล้วทั้ง 12 เขต และจะย้อนมาเปิดตัวที่ภูเก็ต  พังงา รวมถึงบางจังหวัดที่ยังไม่ได้เปิดตัวผู้สมัครจนครบทั้งหมด

 “หลังจากกลับจากสหรัฐฯ ก็จะไม่เข้าบ้าน แต่จะเดินทางต่อไปนครราชสีมา เพื่อเปิดตัวผู้สมัครในวันที่ 6 พ.ย. หลังจากนั้นจะทยอยเปิดตัวอีกในหลายพื้นที่หลายจังหวัดที่เรามีผู้สมัคร ขณะที่ในภาคเหนือ ผมก็เพิ่งเปิดตัวผู้สมัครที่เชียงใหม่  3 เขต แล้วก็มีที่พิจิตร นครสวรรค์ ถัดจากนี้ก็จะไปลำปาง  แพร่ พะเยา รวมทั้งพิษณุโลกด้วย สำหรับภาคกลางก็จะทยอยเปิดเพิ่มเติมที่ระยอง ส่วนจันทบุรี สมุทรสาคร นั้นเปิดตัวไปแล้ว สำหรับนครปฐม ความจริงท่านเลขาธิการพรรค (เฉลิมชัย ศรีอ่อน) ก็ดูผู้สมัครครบนานแล้วทั้ง 3 เขต และมั่นใจว่ายกทีม ส่วนกรุงเทพฯ ก็จะทยอยเปิดตัวไปเรื่อยๆ เราไม่ได้พร้อมเฉพาะปักษ์ใต้ หลายภาคก็ได้เตรียมผู้สมัครไว้เรียบร้อยแล้ว เพียงแต่บางเขตก็ต้องใช้เวลาในการพิจารณาระยะหนึ่งเพื่อดูผู้ที่จะเหมาะสมที่สุด”

แหม ช่วงนี้หัวหน้าชีพจรลงเท้า ออนทัวร์ทั้งในและต่างประเทศจริงๆ อิอิ.

มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว