การ์ดอย่าตก

หลังจาก ทีมโฆษก ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ดรีมทีมทำงานกันขันแข็ง มีทั้งโฆษก ศบค. ผู้ช่วยโฆษกฯ และล่าสุดมีผู้ช่วยรองโฆษกฯ มาร่วมทีมขึ้นโพเดียมแถลงข่าวทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ ด้วยอีกคน 

เลยช่วยผ่อนงานหนักๆ ในมือ คุณหมอ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.ได้เยอะ แต่บรรดาแฟนคลับอาจได้เห็นหน้าคุณหมอมาดนุ่มคนนี้น้อยลง เพราะคิวหลักๆ คุณหมอจะแถลงในวันประชุม ศบค.ชุดใหญ่เท่านั้น

ทว่าที่ห่างหายไปนั้น คุณหมอไม่ได้หนีไปไหน แต่ไปลุยอีกภารกิจในความรับผิดชอบ ฐานะผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 10 ที่ล่าสุดไปเป็นสายบุญนำทีมผู้บริหารเขตสุขภาพที่ 10 ร่วมพิธีทอดกฐิน​ปี 2564 ที่วัดหลวง อ.เมืองอุบลราชธานี                     

ซึ่งคุณหมอแห่ง ศบค.มาทั้งที งานบุญกฐินก็ต้องเข้มๆ ตามมาตรการโควิดฟรีเซตติง งานบุญปลอดภัย 3 ด้าน ได้แก่ ด้านสถานที่ ด้านผู้จัดงาน และผู้ร่วมงานต้องสวมหน้ากากอนามัย รักษาระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ มีประวัติการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตามเกณฑ์ 

และผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด Antigen Test Kit  (ATK) ภายใน 72 ชั่วโมง และต้องไม่พบเชื้อจึงจะสามารถเข้าร่วมงานได้​ ตามมาตร​การป้องกัน​ควบคุม​โรค​โค​วิด​-19 แบบว่าใครไปงานนี้รับรองอุ่นใจ ปลอดภัยไร้เชื้อแน่ๆ

ส่วนคุณหมอเองก็ดูอิ่มบุญอิ่มใจเป็นพิเศษ บอกขอสืบทอดวัฒนธรรมประเพณีทางพุทธศาสนากว่า 2,500 ปีให้อยู่คู่แผ่นดิน พร้อมยังเอาบุญมาฝากทุกคน สุดท้ายยังไม่ทิ้งมาดคุณหมอ ย้ำทุกคนว่า "แม้มีโรคระบาด แต่ชีวิตวิถีใหม่ก็ต้องเดินไปอย่างระมัดระวัง" 

งานนี้ไม่ลืมติดแฮชแท็ก ด้วยสโลแกนประจำตัวที่ว่า #ไม่ประมาทการ์ดอย่าตก

แหม..ช่วงนี้เปิดประเทศกันแล้ว เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง  ไม่ว่างานบุญหรืองานไหนๆ ก็อย่าลืมสโลแกนนี้เด็ดขาด คุณหมอ ย้ำแล้วนะ อิอิ. 

                                                       บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว