ปลุกรักสิ่งแวดล้อม

ช่วงนี้คิวเดินสายของรัฐมนตรีรักษ์โลก อย่าง “ท็อป” วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ลงพื้นที่ถี่ยิบเพื่อพบปะรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมที่เจ้ากระทรวงอย่างรมต.ท็อปลุยงานเต็มที่ ซึ่งล่าสุดจัดงานใหญ่เจ้าตัวนำทัพให้ความรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมกับประชาชนเอง

ในการเดินสาย งาน "มหกรรม ทส. พบประชาชน : ทรัพยากรสร้างมูลค่า พัฒนาคุณภาพชีวิต ปลุกจิตสำนึกรักสิ่งแวดล้อม พร้อมมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ” ครั้งที่ 1  ที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นจังหวัดแรก ก่อนเตรียมสัญจรลงพื้นที่ต่อไปอีก 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงราย เพชรบุรี และนครปฐม

งานนี้แค่จังหวัดแรกเจ้าตัวก็แฮปปี้ยิ้มแก้มปริ เพราะชาวร้อยเอ็ดให้ความสนใจเรื่องสิ่งแวดล้อม ตบเท้าเข้าร่วมงานกันคึกคัก ชาวกระทรวงทรัพย์ฯได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น มองไปทางไหนก็มีแต่รอยยิ้ม ซึ่งรมต.ท็อปเองก็เดินทักทายใกล้ชิดประชาชน พร้อมร่วมถ่ายรูปเซลฟี่กับเด็กๆที่มาร่วมงาน และเจ้าตัวยังบอกด้วยว่าเริ่มงานแรกถือว่าประสบความสำเร็จ

“รมต.ท็อป” ยังบรรยายความประทับใจและแชร์ภาพบรรยากาศคึกคักภายในงานผ่านเพจส่วนตัวด้วยว่า

“จังหวัดร้อยเอ็ดถือเป็นจังหวัดแรกที่พวกเราชาว ทส. ได้ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน บรรยากาศ ถ้าดูจากภาพก็คงดูออกครับ มีแต่รอยยิ้ม บรรยากาศอบอุ่น มาก ๆ  พ่อแม่ พี่น้อง ชาวร้อยเอ็ดให้ความสนใจกับงานในครั้งนี้อย่างล้นหลาม แถมภายในงานมีออกร้านผลิตภัณฑ์ของชุมชน ให้ประชาชนได้จับจ่าย เป็นการกระจายรายได้ให้ท้องถิ่น อีกด้วย

ในด้านภารกิจของ ทส. ถือว่าประสบความสำเร็จครับ มีประชาชนให้ความสนใจโครงการต่าง ๆ ทั้งโครงการ การจัดการน้ำบนดิน โครงการป่าชุมชน  คาร์บอนเครดิต  ร่วมถึงประเด็นการขับเคลื่อนปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในปัจจุบัน เป็นสิ่งที่พวกเราควรตระหนักครับ ว่าโลกของเรามันไม่เหมือนเดิมแล้ว

นอกจากพวกเรายังเดินหน้ารับฟังปัญหาของพี่น้อง ซึ่งมีบางประเด็นที่พวกเราอาจยังไม่ได้รับข้อมูล เมื่อทราบแล้ว เราจะเร่งแก้ไขปัญหาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ต้องขอขอบคุณ ชาวจังหวัดร้อยเอ็ดมาก ๆ สำหรับ ทส.สัญจร เรามีแผนลงพื้นที่ อีก 3 จังหวัด ได้แก่ จ.เชียงราย จ.เพชรบุรี และ จ.นครปฐม แล้วพบกันนะครับ”

งานนี้รัฐมนตรีรักษ์โลกอย่าง “ท็อป” แฮปปี้สุดๆ พร้อมฟิตลุยต่ออีก 3 จังหวัด รับรองจัดความรู้ชวนคนไทยรักษ์โลกรักสิ่งแวดล้อมกันแน่นๆ

 

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ