ชีวิตจริง..ยิ่งกว่านิยาย

นาทีนี้ถ้าหากมองไปรอบโลก ดูเหมือนมีเรื่องใหญ่กว่าคุณวิ!! อยู่ 2 เรื่อง นั่นคือเรื่องราวของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง วาระที่ 3 และเรื่องของนายกรัฐมนตรีอังกฤษคนใหม่ที่ชื่อ Rithi Sunak

โดยเฉพาะเรื่องราวของผู้นำเชื้อสายอินเดียคนแรกในประวัติศาสตร์ของสหราชอาณาจักร ว่าน่าทึ่งแล้ว เรื่องของศรีภรรยาหรือหลังบ้านมีอึ้ง..มากกว่าเป็นไหนๆ..มาอ่านกัน

วันหนึ่งในอดีต นายตรวจรถไฟเดินตรวจตั๋วอยู่บนขบวนรถไฟสาย มุมไบ-บังกาลอร์ (อินเดีย) สังเกตเห็นเด็กหญิงคนหนึ่งซ่อนตัวอยู่ใต้ที่นั่ง จึงดึงออกมาพร้อมกับขอดูตั๋วรถไฟ เด็กหญิงคนนั้นอายุราว 13-14 ปี ตอบว่าไม่มีตั๋ว นายตรวจจึงบอกให้ลงจากขบวนรถที่สถานีต่อไป

คุณ Usha Bhattacharya อาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่นั่งอยู่ข้างๆ บอกกับนายตรวจว่าเธอจะออกเงินค่าโดยสารให้เด็กเอง จากนั้นก็ให้เด็กหญิงมานั่งข้างเธอ และถามว่าหนูชื่ออะไร จะไปไหน เด็กหญิงตอบว่าหนูชื่อ Chitra หนูไม่รู้จะไปไหนเพราะไม่มีที่ไป เมื่อรถไฟถึงบังกาลอร์ เธอจึงพาเด็กไปฝากให้เพื่อนคนหนึ่งอุปการะ แล้วก็ไม่ได้พบกันอีกเลย

20 ปีต่อมา เธอได้รับเชิญไปบรรยายที่ซิลิกอน วัลเลย์ สหรัฐอเมริกา หลังจากไปทานอาหารที่ภัตตาคารแห่งหนึ่ง ก็พบความประหลาดใจที่มีคนจ่ายค่าอาหารให้เธอแล้ว ผู้จัดการร้านอาหารนำสตรีผู้ที่จ่ายค่าอาหารมาพบเธอ เธอถามว่าทำไมต้องจ่ายค่าอาหารให้ฉัน สตรีผู้นั้นตอบว่า เงินค่าอาหารครั้งนี้เล็กน้อยเหลือเกินเมื่อเทียบกับค่าตั๋วรถไฟจากมุมไบไปบังกาลอร์วันนั้น

เธอนึกได้ทันที ถึงกับอุทานว่า Chitra เธอคือ Chitra จริงๆ หรือนี่

สตรีผู้นั้นตอบว่าใช่ค่ะ แต่เวลานี้หนูชื่อ Sudha Murty หนูไม่มีวันลืมอาจารย์ได้เลยในชีวิตนี้

Sudha Murty เป็นประธานบริษัท Infosys กิจการระบบคอมพิวเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในซิลิกอน วัลเลย์ และสามีของเธอคือ Narayan Murty เจ้าของและผู้ก่อตั้งบริษัทซอฟต์แวร์ Infosys ที่โด่งดังของสหรัฐนั่นเอง

ท่านไม่ต้องแปลกใจกับเรื่องแค่นี้

เพราะท่านจะรู้สึกประหลาดใจมากขึ้นไปอีกถ้าท่านทราบว่าลูกสาวคนหนึ่งของคู่นี้ที่ชื่อ Akshata Murty ปัจจุบันเป็นภรรยาของ Rithi Sunak.

 

                                                                                                                                                                "ป้าเอง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปักตะไคร้..ไล่ฝน

เป็นประเด็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ..แชร์และโพสต์สนั่นกันเลยทีเดียว กับเพจของกรุงเทพมหานคร ที่ประกาศรับสมัคร "คนปักตะไคร้" อันเนื่องมาจากระยะนี้ฝนตกแทบทุกวัน และเป็นวงกว้าง ไม่เหลือรอดสักพื้นที่เดียว

ดูซีรีส์..ไม่ทำลายสุขภาพ

ติดงอมติดแงมกันเลยทีเดียว หากใครหลวมตัวเข้าไปดูบรรดาซีรีส์จากแดนกิมจิ หรือไม่ก็แดนมังกร บ้างบางคราวก็แวะไปแดนปลาดิบ เพราะอาตี๋อาหมวย โอปป้า ออนนี่ อาจุมม่า โอก้าซังทั้งหลาย มีเรื่องให้น่าติดตามลุ้นกันได้อย่างออกรสชาติ สนุกสนานอย่างต่อเนื่อง

เชียร์ให้สุดใจไปถึง..ชุดนักกีฬา

เห็นข่าววิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมายว่าด้วยชุดยูนิฟอร์มของนักกีฬาไทยที่จะไปร่วมแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงปารีส โดยยึดเอาชุดของประเทศมองโกเลียเป็นตัวเปรียบเทียบ ก็ให้รู้สึกเห็นใจดีไซเนอร์ไทยที่พยายามทำงานออกมาตอบโจทย์ เพื่อการใช้งานของนักกีฬาบ้านเรา

กีฬากับวัยเกษียณ

เทศกาลฟุตบอลยูโรปิดฉากไปเรียบร้อยกับความสมหวัง ความเสียใจ ปะปนกันไป สำหรับคนเชียร์บอล และอีกอย่างที่ลืมไม่ได้คือ ความสะบักสะบอมของร่างกายสังขาร เพราะการดูกีฬาตอนเขาเตะกันสดๆ นั้น อารมณ์ความรู้สึกย่อมแตกต่างจากการไปนั่งดูคลิปย้อนหลังอยู่แล้ว

ประตูน้ำ..ไม่เหลือรอยอดีต

ห่างเหินจากย่านธุรกิจที่เรียกว่า "ประตูน้ำ" เกือบ 1 ทศวรรษ เมื่อวันก่อนกลับไปอีกที เพราะมีภารกิจความจำเป็นที่ต้องไปแวะเวียน ฉะนั้น เมื่อมีโอกาสไปเยือนถิ่นเก่าแต่ดั้งเดิม ก็ต้องตามหา "ของอร่อย" ที่ขึ้นชื่อแถวนั้นสักหน่อย

สังคมอุดมด้วยมิจฯ

ขยันจริงขยันจัง ถ้าให้คะแนนได้ก็คงให้คะแนนเต็ม100 ไม่มีหัก!! ไปเลยสำหรับบรรดา "มิจฉาชีพ" แก๊งคอลเซ็นเตอร์ทั้งหลาย