40ไฟลต์100ชีวิต

เสียงโทรศัพท์ช่วงดึกดังขึ้นที่บ้านพักของ “เสี่ยหนู-นายอนุทิน ชาญวีรกูล” รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ซึ่งปลายสายเป็นเสียงที่คุ้นเคยคือ นายแพทย์พัชร อ่องจริต แพทย์ศัลยกรรมหัวใจและทรวงอก โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ที่ต้องการความช่วยเหลือ

บุคคลดังกล่าวถือเป็นผู้นำพาให้ “อนุทิน” เริ่มนับ 1 กระทั่งบัดนี้ 40 ภารกิจแล้ว สำหรับการขับเครื่องบินส่วนตัวไปส่งอวัยวะต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ ภายใต้ “ภารกิจหัวใจติดปีก”

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ต.ค.65 ที่ผ่านมา “รองนายกฯ อนุทิน” แจ้งลาประชุม ครม.ช่วงเช้า เพื่อพาทีมแพทย์ไปยังโรงพยาบาลอุดรธานี ผ่าตัดนำอวัยวะของผู้เสียชีวิตอายุ 41 ปีออกจากร่าง ก่อนนำไปปลูกถ่ายต่อชีวิตผู้ป่วยรายอื่น

จุดเริ่มต้นของภารกิจนี้ต้องนับย้อนกลับไปปี 2557 เหตุการณ์คล้ายๆ กับเหตุการณ์ทั้งหมดก่อนหน้านี้ เมื่อรับโทรศัพท์แล้ว “อนุทิน” ก็เข้าใจสถานการณ์เป็นอย่างดีว่าอวัยวะที่ได้รับบริจาคเพื่อไปเปลี่ยนให้ผู้ป่วยรายอื่นต้องดำเนินการภายใน 4 ชั่วโมง

ขณะที่ไฟลต์ของสายการบินทั่วไปไม่เอื้ออำนวยในช่วงนาทีชีวิต ซึ่งแตกต่างจากตัวเขาที่มีเครื่องบินส่วนตัว และสามารถเดินทางได้ทันที

เมื่อนับเวลาถึงบัดนี้เป็นเวลาประมาณ 9 ปี ที่ “เสี่ยหนู” รอสแตนบายด์แบบ 24 ชั่วโมง เพื่อให้อยู่ในความพร้อมในด้านร่างกายและจิตใจสูงสุด

“อนุทิน” ขึ้นทำการบินในภารกิจนี้ไปแล้ว 40 ไฟลต์ การขึ้นบินสามารถช่วยชีวิตได้อย่างน้อยที่สุดคือ 1 คน บางไฟลต์สามารถช่วยได้มากถึง 5 คนต่อไฟลต์

ประเมินคร่าวๆ ตลอด 40 ไฟลต์บินสามารถช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ได้มากกว่า 100 ชีวิตแล้ว

เป็นนักการเมืองยังมีวันเลิก แต่ “ภารกิจหัวใจติดปีก” ของ “อนุทิน” ไม่มีวันเลิก.

 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ