ยืนยันผ่านบัตรปชช.

พักหลัง “ชาติพัฒนา” มีกระแสเป็นระยะ ตั้งแต่เปิดตัว “กรณ์ จาติกวณิช” มาร่วมพรรค

ต่อมาก็มีรายงานข่าวว่าจะมีการเปลี่ยนชื่อพรรค และ “กรณ์” เป็นหัวหน้าพรรค กระทั่งที่สุด มีการเปลี่ยนชื่อเป็น “ชาติพัฒนากล้า” จริงๆ

อาทิตย์ที่ผ่านมา(16 ต.ค.) “ชาติพัฒนากล้า” มีประชุมใหญ่สามัญของพรรค ปรากฎว่า “เทวัญ ลิปตพัภลภ” ประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรค และเสนอชื่อ “กรณ์” เป็นหัวหน้าพรรคแทน ทั้งยังปรับเปลี่ยนโลโก้ของพรรคด้วย

ทั้งเป็นการเปิดตัวอดีตสมาชิกพรรคกล้าคนสำคัญๆ เข้ามาเป็นคณะกรรมการบริหารพรรคชาติพัฒนากล้า เช่น “เอ๋” อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี นั่งรองหัวหน้าพรรค “หมู” วรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรค “กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ” ประธานยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจและนโยบายหาเสียงเลือกตั้ง

แน่นอนว่า “ว่าที่ผู้สมัคร” ที่พรรคกล้าเตรียมไว้ก็ย้ายมาร่วมบ้านใหม่ด้วย หนึ่งในนั้น คือ “เทม ไกรทัศน์” ว่าที่ผู้สมัครส.ส. ภูเก็ต ตัวเก็งที่พรรคฝากความหวังไว้ เพราะลงพื้นที่หนักตั้งแต่โควิดระบาดใหม่ๆ

ล่าสุด “เทม ไกรทัศน์” ออกมาเคลื่อนไหวเป็นปากเสียงแทนประชาชน กรณีฝากเงินสดผ่านตู้เอทีเอ็ม ที่รัฐและธนาคารออกกฎมาใหม่ว่า ตั้งแต่เดือนพ.ย.ที่จะถึงนี้ ใครที่ฝากเงินสดผ่านตู้จะต้องยืนยันตัวตนผ่านบัตรเดบิต หรือบัตรเครดิต เพื่อป้องกันการฟอกเงิน

งานนี้ สังคมบ่นระงมเคยได้รับความสะดวกสบาย ไม่มีบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตก็สามารถฝากเงินได้ทันที แต่ถ้ามีระเบียบออกมาแบบนี้เท่ากับว่าต้องเสียตังทำบัตร และจ่ายค่าธรรมเนียม

“เทม” บอกว่า “เมื่อบัตรประชาชนเรามีไมโครชิพแล้ว ผมก็สงสัยว่าทำไมไม่ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน? เรามีการถอนเงินแบบไม่ใช้บัตรกันแล้ว ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่เริ่มเลิกใช้บัตรกดเงินสดเพื่อหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียมรายปี

นี่คือการแกมบังคับให้ผู้บริโภคต้องทำบัตรเดบิต/บัตรกดเงินสดด้วย ใช่หรือไม่? ท่ามกลางวิกฤตโควิต ที่ประชาชนเดือนร้อนกันถ้วนหน้า ก็มีภาคการธนาคารที่ยังคงมีกำไรต่อเนื่อง คุณควรที่จะเป็นผู้ลงทุนให้ระบบคุณรองรับการยืนยันตัวตนด้วยวิธีอื่นที่ดีกว่านี้”        

อืม ธนาคารทบทวนใหม่ดีมั๊ยจ๊ะ อิอิ

มินนี่ เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว