ผมชอบสุนัข

กระแสรักน้องๆสัตว์เลี้ยงมาแรงต่อเนื่อง โดยเฉพาะน้องหมาน้องแมว หรือที่คนทั่วไปนิยมเรียกคนรักสัตว์ว่า ทาสหมา ทาสแมว ที่นับวันยิ่งเพิ่มมากขึ้น ซึ่งคนรักสัตวหนึ่งในนั้นคือ นายกฯลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่เจ้าตัวก็เลี้ยงน้องหมาและรักเอามากๆด้วยเช่นกัน

โดยนายกฯลุงตู่เลี้ยงสุนัขอยู่หลายตัว แต่ตัวโปรดที่ทราบกันดีคือ “เจ้าหมี” สุนัขพันธุ์บางแก้ว ที่ซื้อมาจากจังหวัดพิษณุโลก เมื่อครั้งเดินทางไปลงพื้นที่หลายปีก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีภาพออกสื่อฯในความน่ารักของเจ้าหมีที่นั่งอยู่บนตักคลอเคลียร์นายกฯลุงตู่ในวันพักผ่อนสบายๆ หรือช่วงที่นายกฯลุงตู่ไม่อยู่ต้องเดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศหลายๆวัน เจ้าหมีก็จะคอยเฝ้ารอเจ้านายของมันกลับมาหา ต้องบอกว่านายกฯลุงตู่ให้ความเอ็นดูเจ้าหมีเป็นอย่างมาก

และด้วยความที่เป็นสายรักสัตว์ ล่าสุดนายกฯลุงตู่ได้ไปเจอน้องหมาน่ารักระหว่างไปลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดนนทบุรี ที่วัดแสงสิริธรรม ตำบลท่าอิฐ อำเภอปากเกร็ด โดยระหว่างเดินเยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้าน ได้แวะทักทายประชาชนที่บ้านน้ำท่วมและในบ้านนั้นเลี้ยงสุนัขอยู่ 2 ตัว 

นายกฯลุงตู่จึงสอบถามว่าสุนัขชื่ออะไร ได้รับคำตอบว่าชื่อเจ้าพองๆกับคุณนายเซ ก่อนนายกฯลุงตู่จะกล่าวกับเจ้าของสุนัขว่า “ผมเองก็เป็นคนชอบสุนัข และสุนัขมันไม่กัด” พร้อมถามกลับเจ้าของสุนัขด้วยว่า สุนัขกับแมวมีนิสัยแตกต่างกันอย่างไร  ซึ่งเจ้าของสุนัขตอบว่า “ต่างตรงคำว่าสุนัขกับแมว และแมวจะขี้อ้อน ส่วนสุนัขนั้นซื่อสัตย์” 

ด้านนายกฯลุงตู่ยังบอกว่า “สุนัขจะซื่อสัตย์และดูแลเจ้านายของมัน และสุนัขชอบให้เล่นคลอเคลียร์กับเขา แต่แมวไม่ค่อยชอบคลอเคลียร์เท่าไหร่ แมวชอบไปอยู่ในโลกของเขา พอถึงเวลาจะมาหาเราเอง แต่สุนัขจะมาเล่นด้วย นี่คือความแตกต่าง เราต้องสังเกตธรรมชาติของมัน คนเรายังแตกต่างกัน”

งานนี้สายรักสัตว์เขาคุยกันถูกคอ ส่วนเรื่องการดูแลน้องๆสัตว์เลี้ยงนั้นไม่ต้องห่วง เพราะจากกระแสรักน้องหมาน้องแมว แต่ในปัจจุบันที่ยังพบมีสุนัขจรจัดที่เป็นประเด็นในโลกโซเชียลและที่มีการรับบริจาคเงินต่างๆ ซึ่งล่าสุดนายกฯลุงตู่ยังได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันคิดออกมาตรการเพื่อจัดระเบียบและนำการรับเลี้ยงสุนัขเข้าสู่ระบบเพื่อให้สามารถระบุตัวเจ้าของ และเกิดความรับผิดชอบต่อสังคมด้วย

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ