เตรียมหาที่นั่ง

ห่างหายจากเวทีแถลงข่าวและตามหน้าสื่อไปนาน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หนึ่งในแกนนำคนสำคัญ พรรคเพื่อไทย ไม่กี่วันก่อนนั่งโต๊ะแถลงร่วมกับ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ในวันเปิดตัวคณะทำงาน ศูนย์ปฏิบัติการการเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย  

แม้ห่างเวทีไปนาน แต่มานั่งแถลงคราวนี้ ยังคงสไตล์ ดุดัน ข่มขวัญ เย้ยหยันไปยังขั้วตรงข้ามทางการเมือง กับช่วงทีเล่นทีจริง เป็นสีสันให้พอได้เรียกรอยยิ้ม เสียงหัวเราะสลับกันไป ที่งานนี้คนมานั่งร่วมแถลงไม่ว่าจะเป็น  หมอชลน่าน, ประเสริฐ รวมไปถึงคณะทำงานในพรรคเพื่อไทย ต่างยิ้มหัวเราะตามไปด้วย  

เรื่องการปราบปรามยาเสพติด เฉลิมบอกว่า “ในสมัยพรรคเพื่อไทย เคยตั้งศูนย์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด  แต่รัฐบาลนี้ 8 ปียังนับไม่ถูก ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีมีแค่ข้อเดียว เขียนไว้บรรทัดครึ่งเท่านั้น ที่พูดถึงการแก้ไขปัญหายาเสพติด จะเสนอพรรคปราบปรามยาเสพติดโดยเด็ดขาด เอาโมเดลของโทนี่ วูดซัมมาเสนอ เติม และแก้ไข 

ยุคทักษิณปราบปรามอย่างถึงลูกถึงคน การไปปราบ ไม่ใช่ไปกราบ ก็ต้องมีคนตายบ้าง สมัยทักษิณยาบ้า 400 บาทต่อเม็ด สมัยผมยาบ้า 300 บาทต่อเม็ด  ตอนนี้ 3 เม็ด 100 บาท การทำงานต้องเป็นระบบ สกัดสารตั้งต้น สกัดการเคลื่อนไหวของเงิน ระบบโพยก๊วน  ป้องกันลักลอบตามแนวชายแดน ปราบปราม บำบัดรักษา  สร้างแนวร่วมของประชาชนตามแนวชายแดน” 

ก่อนที่จะวกมาเรื่องการเมือง ฝากไปถึง อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  

“ผมจะเปิดปราศรัยครั้งแรกที่ศรีสะเกษ เชิญชวนพรรคภูมิใจไทยไปด้วย ไปอยู่กันคนละอำเภอ ไปเปิดแล้ววัดกันเลย คนจะมาฟังเวทีไหนมากกว่ากัน เมื่อเปิดปราศรัยแล้วต้องให้สนุก เล่นการเมืองอย่าไปเครียด รอบหน้าขอให้หาที่นั่งผู้นำฝ่ายค้านในสภาเอาไว้ เพราะพรรคเพื่อไทยเข้าไปเต็มแล้ว เดี๋ยวจะไม่มีที่นั่ง ให้เตรียมไปหาที่นั่ง ผู้นำฝ่ายค้านในสภาร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะต้องกลับไปเป็นฝ่ายค้าน แต่พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์”   

ส่งสารไปถึงเสี่ยหนู แม้จะรู้จักกันมานาน แต่ในวันนี้ ถือเป็นคู่แข่งทางการเมืองกันอย่างเต็มตัว เลยต้องตัดไม้ข่มนามกันเสียหน่อย.  

ม้าไม้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว