ขอบคุณทุกท่าน

ในวันเกิด "ลุงเนวิน" หรือ เนวิน ชิดชอบ ครูใหญ่พรรคภูมิใจไทย ในวัย 64 ปี เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา  

นอกจากจะได้เห็น 29 ส.ส.หลากหลายพรรคมาเปิดตัวกับพรรคภูมิใจไทย และตั้งเป้าหมาย 120 ที่นั่ง พร้อมดันประธานนักเรียน "เสี่ยหนู" อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ท้าชิงเป็นนายกฯ สมัยหน้ากันแล้ว  

 เชื่อว่ากระแสพลังดูดยังไม่จบ แววมาว่ายังมีบิ๊กดีลไหลมาอีกเพียบ ไม่ว่าจากพรรคการเมืองฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน ด้วยเหตุผลต่างๆ นานา  

ต้องจับตาดูอีกทีในช่วงวันที่ 24 ธ.ค. ซึ่งเป็นเส้นตายในการย้ายพรรค ก่อนสภาครบเทอมในอีก 90 วันจะมีใครลาออกจาก ส.ส.เพื่อสังกัดพรรค 90 วันหรือไม่ 

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตาม ในวันดังกล่าวนอกจากมุมการเมืองแล้ว อีกด้านหนึ่งยังมีมุมดีๆ ที่งดงามและสนับสนุนให้เกิดการเสียสละแบ่งปัน  

ซึ่ง "ลุงเนวิน" ได้แจ้งผู้ที่จะมาร่วมงานวันเกิดตัวเองว่า "งดรับดอกไม้และของขวัญ" เพื่อแสดงความยินดี 

แต่ขอเปลี่ยนเป็นการแสดงน้ำใจด้วยการร่วมทำบุญให้แก่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือผู้เจ็บไข้ได้ป่วยต่อไป    

ทั้งนี้ ภายหลังงานวันเกิด "ลุงเนวิน" ได้แจ้งว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมบริจาคเงินให้โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 4,639,482.64 บาท (สี่ล้านหกแสนสามหมื่นเก้าพันสี่ร้อยแปดสิบสองบาท หกสิบสี่สตางค์)

“ขอให้ทุกคำอวยพรกลับคืนสู่ทุกท่านร้อยเท่าพันทวี  ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลก  จงดลบันดาลให้ทุกท่านและครอบครัวจงมีแต่ความสุข ความเจริญ คิดหวังสิ่งใดขอให้สมความมุ่งมาดปรารถนา  สุขภาพพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ และภยันตรายทั้งปวง” 

งานวันเกิดครบ 64 ปีนี้ สุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับจริงๆ.  

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ผลประโยชน์เหนือสัจจะ”

พรรคเพื่อไทยตระบัดสัตย์อีกครั้ง ด้วยการจับมือกับพรรคประชาธิปัตย์ที่พวกเขาเคยประณามว่าเป็นพรรคมือเปื้อนเลือด จากเหตุการณ์สลายการชุมนุม นปช. ปี 53 ที่ระบุว่ามีผู้เสียชีวิต 92 ราย บาดเจ็บกว่า 1,500 รายในช่วง 69 วัน

ไม่กล้าโกหกกลัว 'จริยธรรม'

แทบเป็นเงาข้างตัวของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ สำหรับ เสี่ยเบนซ์-อรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์

พูดไม่เก่ง ทำงาน(ไม่)เก่ง

“ครม.อุ๊งอิ๊ง1” มากกว่าการจัดโผ ก็ตรงได้เห็นพฤติกรรมของนักการเมืองแต่ละคนนี่แหละ ชัดเจนที่สุด โดยเฉพาะคนที่อยากมีเก้าอี้เสนาบดีที่ไม่เข้าใครออกใคร เพราะมีทั้งอำนาจเต็มมือ และผลประโยชน์เต็มกระเป๋า

'ส่งกำลังใจเน้อ'

สถานการณ์น้ำท่วมที่ภาคเหนือตอนนี้เริ่มดีขี้น แต่สถานการณ์ทางการเมืองยังไม่นิ่ง เพราะถึงแม้ อิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะได้รับเสียงในสภาให้ดำรงตำแหน่งนายกฯ แต่เจ้าตัวก็ยังไม่สามารถสั่งการได้ เพราะขั้นตอนยังไม่เสร็จสิ้น

ฟิตพร้อมลุย

ในช่วงที่รอกระบวนการจัดตั้งรัฐบาล “แพทองธาร 1” ที่ยังไม่เสร็จสิ้น ช่วงนี้ “นายกฯอิ๊งค์” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ของประเทศไทย ซึ่งยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีได้ จึงยังไม่ได้เข้าประจำการทำเนียบรัฐบาล

ไม่ทิ้ง 'ลุงป้อม'

ไม่ต้องแปลกใจเลยว่า ทำไมโผรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐรอบแรก เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ที่ ลุงป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคส่งไป จะมีชื่อของ เสี่ยโอ๋-ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคติดไปด้วย