ทำบุญกับลุงเนวิน

พรรคภูมิใจไทย (ภท.)ที่เติบโตอย่างมีเอกภาพ พร้อมด้วยคนการเมืองไหลเข้ามา กระทั่งถูกคาดหมายว่า มีโอกาสจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลครั้งหน้า หนึ่งในผู้ปิดทองหลังพระคนสำคัญก็คือ "ครูใหญ่" หรือ ลุงเนวิน ชิดชอบ ในฐานะประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด   

นอกจากนี้  "ลุงเนวิน" ยังถือเป็นผู้พัฒนา และพลิกโฉมให้จังหวัดบุรีรัมย์เติบโต จากเมืองรองกลาย เป็นเมืองหลักระดับโลก ด้วยกีฬา และการท่องเที่ยวเป็นตัวนำ จนเกิด "บุรีรัมย์โมเดล"ไปสู่จังหวัดอื่นๆเดินตามรอยนี้ 

  โดยเฉพาะการจัดแข่งขันรถระดับโลก Moto GP  ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมื่อวันที่ 30 ก.ย. - 2ตค. ที่ผ่านมา เป็นการตอกย้ำความสำเร็จของประเทศ แถมยังสร้างโอกาสทางธุรกิจมากมาย สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่คนบุรีรัมย์ และคนไทยอื่นๆ อีกด้วย  

ในโอกาสวันคล้ายวันเกิด 4 ตุลาคม 2565 ในวัย64  ปี  "ลุงเนวิน"  ได้จัดงานทำบุญคล้ายวันเกิดขึ้น ที่เมืองบุรีรัมย์ โดยช่วงเช้าประกอบพิธี "ปะกำช้าง"  ซึ่งเป็นประเพณีของตระกูลควาญช้าง ที่ตัวเองสืบทอดมาอย่างไม่ขาดสายจัดขึ้นที่บริเวณ สวนศิวะ 12  โครงการบุรีรัมย์ คาสเซิล

ช่วงใกล้เที่ยงเปิดโอกาสให้ "เพื่อนเนวิน" ทั้งนักการเมืองทุกระดับ ข้าราชการ  พ่อค้า คหบดี  นักธุรกิจ ชาวบ้าน มาอวยพรวันเกิด ที่ลานสนามแข่งรถช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิจ 

ขณะเดียวกันยังต้องจับตาว่าในบรรดาผู้มาเยือนจะมี ส.ส.ต่างพรรคต่างขั้วมาอวยพร และถือโอกาสเปิดตัวเพิ่มในค่ายเซราะกราวหรือไม่  เพราะบัดนี้สามารถลาออกและ ย้ายพรรคกันได้แล้ว โดยไม่ต้องจัดเลือกตั้งซ้อมเพราะอยู่ช่วง180 วันก่อนครบวาระสภาฯ

อย่างไรก็ตามทางเจ้าภาพ แจ้งว่า งดรับดอกไม้ และของขวัญ โดยเปลี่ยนเป็นร่วมบริจาคให้โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ผ่านธนาคารกรุงไทย สาขาบุรีรัมย์ หมายเลข 308-0-70047-3 เพื่อนำเงินไปช่วยชาวบ้านจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ

วันเกิดในวัย 64 ย่าง65 ปี  ของ "ลุงเนวิน" นอกจากได้เห็นวิถีของคนการเมืองแล้ว...ยังได้ร่วมทำบุญอีกด้วย

 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ