นักข่าวจำเป็น

ช่วงนี้ยังลุยงานและลงพื้นที่ไม่ขาดสาย สำหรับรองโฆษกรัฐบาลสายฟาด อย่าง “อ้น” ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จากค่ายพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่มีสโลแกนประจำตัวด้วยว่า “ให้อ้นดูแล” เนื่องจากเจ้าตัวคอยช่วยเหลือดูแลชาวบ้านใกล้ชิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตจอมทอง-ธนบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบ

รองฯอ้นจัดทีมดูแลรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ ให้ความช่วยเหลือชาวบ้านทุกเรื่อง ไม่ว่าจะท่อประปาแตก ลอกท่ออุดตัน ตัดต้นไม้พันสายไฟ ไปจนถึงจับงูที่เข้าบ้านประชาชน และอื่นๆอีกเพียบ ทีมอ้นก็ดูแลไม่ขาด

และนอกจากงานลงพื้นที่ดูแลชาวบ้านแล้ว ในส่วนงานสื่อสารสร้างความเข้าใจกับประชาชนก็ไม่ขาด ตอนนี้เจ้าตัวก็ตีปี๊บการทำงานของรัฐบาลในด้านต่างๆต่อเนื่อง พร้อมกับเป็นสายฟาดตอบโต้ในประเด็นการเมืองไปอีกด้วย

นอกจากนี้ขาลุยอย่างรองฯอ้น ช่วงนี้ยังติดตามภารกิจของ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการในจังหวัดต่างๆ งานนี้รองฯอ้นที่นอกจากจะรับบทรองโฆษกรัฐบาลแล้ว เนื่องจากเจ้าตัวได้ติดตามใกล้ชิดลุงป้อมไปในคณะ ได้เห็นทุกอริยบถและทุกภารกิจ

เวลาลงพื้นที่เลยต้องสวมบทนักข่าวจำเป็นไปในตัว ที่นอกจากจะส่งข่าวให้สื่อมวลชนแล้ว เจ้าตัวยังช่วยถ่ายคลิปวิดีโอ และถ่ายภาพภารกิจของลุงป้อมอีกด้วย

ซึ่งช่วงที่ผ่านมา “ลุงป้อม” ก็ฮอตพอควร มีประชาชนมาขอถ่ายภาพจำนวนมาก บ้างมาขอกอด ขอหอม เรียกว่าเผลอไม่ได้ ทำให้ทั้งสื่อมวลชนและช่างภาพต้องเกาะติดทุกช็อต รวมถึงรองฯอ้น ก็ช่วยถ่ายภาพทำหน้าที่สื่อฯไปในตัว จนถูกกล้องเขกหัวเข้าให้หลายที

โดยเจ้าตัวเล่าอย่างอารมณ์ดีว่า “ตอนยกโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูป โดนกล้องข้างหลังเขกหัวโป๊กตลอด” อีกทั้งเจ้าตัวยืนกลมกลืนกับสื่อมวลชนและชาวบ้าน ทั้งยังสวมเสื้อแจ็คเก็ตดูเนียนๆเหมือนเจ้าหน้าที่ จนมีชาวบ้านที่มายืนรอถ่ายรูปลุงป้อมบอกให้รองฯอ้นหลบไปอีก

งานนี้กว่าท่านรองฯจะได้ข่าวได้ภาพทั้งทีไม่ง่ายจริงๆ ทั้งต้องเลือกมุมถ่าย ต้องหลบหลีกกล้องมือถือชาวบ้าน และยังต้องหลบกล้องช่างภาพสื่อมวลชนที่ตั้งแถวรออีกเป็นสิบราย เรียกว่าถ้าไม่รู้หลบรู้หลีกดีๆก็จะโดนกล้องเขกหัว ได้อีก สงสัยงานหน้าท่านรองฯคงต้องซ้อมหลบกล้องให้ดีๆแล้วล่ะ ฮ่าๆๆ

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ