ไม่ชัวร์ไม่ทำ

ตั้งแต่ "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ต้องไปปฏิบัติหน้าที่รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ช่วงที่ "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐก็หงอยเหงา

"ลุงป้อม" ไม่ค่อยมีเวลามานั่งประชุม ส.ส. เพราะต้องปฏิบัติหน้าที่หลายหัวโขน หากลูกพรรคมีอะไรทุกข์ร้อน ต้องการปรึกษาหารือ ให้มุ่งไปที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ฐานบัญชาการใหญ่ทั้งในและนอกเวลาราชการ

ผ่านมาร่วมเดือน เมื่อช่วงเย็นวันพุธที่ผ่านมา บรรยากาศที่ทำการพรรคพลังประชารัฐกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลัง "ลุงป้อม" เรียกประชุม ส.ส.ติวเข้มกฎเหล็ก 180 วัน คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

แต่งานนี้ "ลุงป้อม" ไม่ได้นั่งหัวโต๊ะเอง เรื่องนิติบัญญัติ ระเบียบเลือกตั้ง ปล่อยให้ "สันติ พร้อมพัฒน์" รมช.คลัง และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กับ "ไพบูลย์ นิติตะวัน" ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ทำหน้าที่ประธานการประชุมแทน

ขณะที่ "ลุงป้อม" เดินทางเข้ามาในเชิงสัญลักษณ์ ให้ ส.ส.ได้พบปะพูดคุย ถามสารทุกข์สุกดิบ โดยหลังประชุมติวเข้มกฎเหล็ก กกต.เสร็จ บรรดา ส.ส.ต่างพากันขึ้นไปหาหัวหน้าที่ห้องทำงานชั้น 21 อาคารรัชดาวัน เพื่อเอากำลังใจ

เจอหน้า "ลุงป้อม" เหมือนได้พลังวิเศษ ส.ส.ลงมาจากห้องทำงานหัวหน้าพรรคแบบยิ้มแป้น พร้อมกับเสื้อคอกลมสีขาวสกรีน 'ใจบันดาลแรง' คนละสองตัว

อย่างไรก็ดี จิ้งจกที่ทำการพรรคพลังประชารัฐเก็บตกวงประชุมติวเข้มกฎเหล็ก กกต. ใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงจบ เพราะมี ส.ส.สอบถามข้อกฎหมายกันประปราย 2-3 คน

สาเหตุที่เป็นเช่นนั้น เพราะหลายคนทำการบ้านกันมาแล้ว ขณะที่บางข้อที่ ส.ส.บางคนยังไม่เข้าใจ ฝ่ายกฎหมายเองก็ไม่คอนเฟิร์ม เพราะในกฎเหล็กเขียนไม่ละเอียด

ว่ากันว่า แม่บ้านพรรคอย่าง "สันติ" ใช้วิธีแก้ปัญหา ข้อไหนไม่เคลียร์ ไม่เข้าใจ และไม่ชัวร์ ตัดปัญหาด้วยการไม่ทำเพื่อความปลอดภัย

งานนี้พรรคพลังประชารัฐพลาดไม่ได้ คนจ้องจับผิดเพียบ หุหุ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ