ไม่แน่ใจ

ทุกสายตาจับจ้องไปยังวันที่ 30 ก.ย. วันพิพากษา บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เรื่องวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี จะออกมาอย่างไร ไม่มีใครรู้ ผลจะออกมาอย่างไร กองเชียร์ กองหนุน ลุ้นให้ พล.อ.ประยุทธ์กลับมาทำหน้าที่ สานภารกิจบ้านเมืองต่อไปจนครบวาระรัฐบาล

ฝั่งกองแช่ง ขั้วตรงข้าม แน่นอน ลุ้นอยากให้ศาลลงดาบ ให้ พล.อ.ประยุทธ์พ้นจากตำแหน่งหน้าที่ ขณะที่แวดวงนักเคลื่อนไหว วิชาการ ภาคประชาชน เฝ้าจับตามองวันที่ 30 ก.ย.อย่างใกล้ชิดเช่นกัน 

ไม่นานมานี้ คณะหลอมรวมประชาชน นำโดย ตู่-นายจตุพร พรหมพันธุ์ ทนายนกเขา-นายนิติธร ล้ำเหลือ เพิ่งชักชวนผู้คนในแวดวงต่างๆ มาร่วมวิเคราะห์ ประเมินสถานการณ์ เสวนา "นับหนึ่งประเทศไทย ด้วยอธิปไตยของปวงชน หลัง 30 กันยายน" ที่ห้องประชุมอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แยกคอกวัว

บรรยากาศได้รับความสนใจทั้งจากปีกแนวร่วมคนเสื้อแดง เสื้อเหลือง และคอการเมืองทั้งหลายเฝ้าติดตาม ผู้คนมาร่วมแชร์ข้อมูลน่าสนใจ มีทั้ง พิภพ ธงไชย 1 ใน 5 แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) และ นายสุริยะใส กตะศิลา อดีตผู้ประสานงาน พธม. ที่ในวันนี้สวมหมวกอาจารย์ในตำแหน่งคณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต มาร่วมวงเสวนา

เนื้อหาภายในงานใช่จะมีแต่เรื่องซีเรียสกันอย่างเดียว บางมุมยังมีเรื่องชวนเฮฮา พลันยะใสจับไมค์ บอกทันที 

 “ตื่นเต้นอยู่เหมือนกัน ไม่ได้มาพูดนาน เป็นครั้งแรกที่มาพูด แล้วมีพี่น้องเสื้อแดงมาฟัง แค่นี้ก็เป็นเกียรติ เป็นสัญญาณที่ดีของบ้านเมือง คนเสื้อแดงที่พูดคุยกันบ่อยๆ มีอยู่คนเดียว คุณจตุพร พรหมพันธุ์ แต่ไม่แน่ใจว่าฟังแล้วเชื่อผมหรือเปล่า ไม่แน่ใจ” พูดไปเจ้าตัวก็ยิ้มไป เช่นเดียว จตุพร ที่นั่งฟังด้านล่าง หัวเราะชอบใจเหมือนกัน 

เป็นการแซวกันในฐานะมิตรสหาย ต่างรู้จักกันนมนาน ก่อนที่จะแยกย้ายไปตามความเชื่อทางการเมือง ยืนคนละปีก สีเสื้อ แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันทำให้ได้กลับมาปะหน้า ร่วมเวทีเสวนากันอีกครั้ง.

ม้าไม้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว