ซุกใต้พรม กทม.

น้ำท่วมน้ำขัง น้ำทะเลหนุนจนเอ่อขึ้นมาท่วมถนน เมื่อสามวันที่แล้ว ทำให้ประชาชนริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาเดือดร้อน การจราจรติดขัด กรุงเทพมหานครและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่อาจปฏิเสธความรับผิดชอบได้ ทั้งที่รู้ก่อนล่วงหน้าก็ไม่มีการแจ้งเตือนและป้องกัน  

ฝนตกหนักทีไร กทม.ไม่เคยเอาอยู่ พอโดนชาวบ้านบ่นด่าทีนึงก็ออกมาขอโทษ และปล่อยให้เกิดปัญหาซ้ำซากต่อไป

ล่าสุด พรรคกล้า นำทีมโดย กรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค พร้อม "ทนายบอน” ณัฐนันท์ กัลยาศิริ ผู้เสนอตัวสมัคร ส.ส. เขตคลองสามวา และ “มนูญ อินช่วย” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. เขตคลองสามวา ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า โครงการบึงรับน้ำคู้บอน เขตคันนายาว

“กรณ์” บอกว่า โครงการนี้เกิดขึ้นเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานครตะวันออก และได้ออกแบบมาตั้งแต่ปี 2560 มีการทำประชามติ โดยชาวบ้านเห็นชอบพร้อมกันแล้ว 4 ปีผ่านมา แต่ประเด็นสำคัญ คือ “กทม.ก็ยังไม่สามารถออกพระราชกฤษฎีกาเวนคืนพื้นที่ ทำให้ยังไม่สามารถเริ่มก่อสร้างได้

ขณะเดียวกัน มีนายทุนบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เริ่มรุกคืบออกแบบจัดสรรที่ดิน เตรียมทำหมู่บ้านจัดสรรบนพื้นที่ที่ กทม.กำหนดไว้ว่ามีความจำเป็นจะต้องยกพื้นที่เป็นบึงรับน้ำเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม

นอกจากโครงการบึงรับน้ำคู้บอน ยังมีโครงการอื่นๆ  ลักษณะเดียวกันรวม 6 แห่ง สามารถกักเก็บน้ำรวมกว่า 6 ล้านลูกบาศก์เมตร ช่วยบรรเทาปัญหาน้ำท่วมในเขตสายไหม มีนบุรี และคลองสามวา

หัวหน้าพรรคกล้า แสดงความกังวลกับเหตุการณ์นี้ว่า ถ้ายังไม่ดำเนินการ ไม่ผลักดันให้มีการออกพระราชกฤษฎีกาเวนคืนที่ดิน และปล่อยให้มีการรุกคืบพื้นที่เรื่อยๆ  โครงการนี้จะไม่เกิดขึ้น การจะมีพื้นที่สีเขียว การจะมีแก้มลิง เพื่อรองรับและแก้ปัญหาน้ำท่วม ก็จะเสียสูญโอกาสไปอย่างสิ้นเชิง

ทั้งยังระบุอีกว่า กทม.ไม่เคยมีมติตัดสินใจหรือยกเลิกโครงการนี้ เพียงแต่ชะลอ ดึง ทำให้ทุกอย่างล่าช้า สุดท้ายคำตอบก็จะเป็นว่า ทำอะไรไม่ได้ เพราะทางนายทุน ทางเอกชนได้สร้างหมู่บ้านจัดสรรทับพื้นที่นี้ไปแล้ว

“กรณ์” ย้ำว่าไม่อยากเห็นเรื่องนี้จบอย่างนั้น เพราะฉะนั้นก่อนที่จะสายเกินไป มาดูกันว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และดูว่าความจริงใจที่จะดำเนินการโครงการนี้มีหรือไม่ในส่วนของ กทม.

ทราบแล้วเปลี่ยน พ่อเมืองอัศวิน ขวัญเมือง อย่ามัวแต่เงียบ ระวังคนกรุงจะไม่รักนะจ๊ะ หุหุ.

                                                           

มินนี่เม้าท์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว