รอได้

 “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ชื่อนี้มักเห็นอยู่ในหน้าสื่อเป็นประจำ ทั้งสื่อโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ และสื่อต่างๆ ไม่ว่าเสี่ยหนูจะทำอะไรก็เป็นข่าวได้ตลอด ทั้งข่าวในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข และข่าวในหมวกของหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ซึ่งเจ้าตัวก็พร้อมให้สัมภาษณ์ ยินดีตอบคำถามทุกข้อสงสัยของสื่อมวลชน แบบไม่เคยหนีไมโครโฟนกันเลย

ยิ่งช่วงนี้มีประเด็นร้อนที่สื่อฯกำลังจับตา เมื่อร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง ที่ภูมิใจไทยผลักดันกลับถูกถอนออกจากระเบียบวาระการประชุมสภาไปปรับแก้ และยังมีดราม่าประเด็นการแก้กฎหมายให้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ปลอดดอกเบี้ย จนพรรคภูมิใจไทยถูกมองว่าเป็นการหาเสียงจนไม่สนใจนโยบายการเงินการคลังของประชาชน เรียกว่าเจอแต่ประเด็นร้อนๆให้สื่อฯเกาะติด

ครั้น “เสี่ยหนู” เข้าทำเนียบรัฐบาล แบบไม่มีหมายงานแจ้งล่วงหน้า ก็ทำนักข่าวรีบกันฉุกละหุกเลยทีเดียว พอขบวนรถจอดเทียบหน้าตึกบัญชาการ 1 นักข่าวถึงกับเตรียมตัว ตั้งกล้อง จับไมโครโฟนกันไม่ทัน พอเห็นหน้าท่านรองฯมาไกลๆ ก็ได้แต่ส่งเสียงเรียกเอาไว้ก่อนว่า ท่านรองฯช่วยรอหน่อยจ้า

ด้านท่านรองฯ ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ยืนรอนักข่าวหน้าบันไดทางขึ้นตึกบัญชาการแบบชิวๆ แบบรอได้ไม่ต้องรีบ ก่อนนักข่าวจะรีบวิ่งมาพร้อมขอโทษที่ต้องให้ท่านรองฯมายืนรอ เพราะมีประเด็นจะสัมภาษณ์จริงๆ

และจากที่ท่านรองฯยืนรอสื่อฯเพื่อให้สัมภาษณ์นั้น เลยได้ทราบด้วยว่า ก่อนหน้านี้ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม เคยสงสัยและถามท่านรองฯว่าทำไมถึงมีข่าวหน้าสื่อบ่อย ซึ่งเจ้าตัวได้ตอบไปว่า “ก็ผมยืนรอนักข่าว” 

ซึ่งงานนี้รอจริงๆ รอของจริงกันเลย และก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็เคยรอสื่อฯเหมือนกัน แบบว่าใจดี ถ้าใครยังไม่พร้อมก็รอได้ และพร้อมที่จะให้สัมภาษณ์ในทุกประเด็นของสื่อฯ ขนาดคนสวนในทำเนียบฯที่กำลังใช้เครื่องตัดหญ้าอยู่ ยังต้องหยุดเครื่องให้เงียบๆ หลบทางให้ท่านรองฯสัมภาษณ์กันยาวๆเลยทีเดียว

และให้สัมภาษณ์รอบนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ จัดกันไปยาวๆรวม 17 นาที จนเจ้าตัวเองยังบอกทิ้งท้ายเลยว่า “วันนี้เทศน์ยาวเลย” พร้อมยิ้มแย้มอารมณ์ดีเดินขึ้นห้องทำงานไป

แหม..พร้อมสู้ไมค์ตลอด รอแค่นี้ท่านรองฯบอกสบาย อิอิ

 

บรรจง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ