ได้ดีเพราะ'ไม้ขัดหม้อข้าว'

เพิ่งจะรู้ว่า "ไม้เรียว" คือเคล็ดลับการเลี้ยงลูกของ "บ้านแทนทรัพย์" ตระกูลการเมืองชื่อดังของจังหวัดชัยภูมิ เพราะวันนี้ลูกๆ ทั้ง 4 คนได้ดิบได้ดีกันหมด

พี่สาวคนโต "เจ๊สุ" ชิลลี่ เรืองรุ่งชัยกุล ประกอบธุรกิจขายวัสดุก่อสร้าง กิจการรุ่งเรือง ส่วนลูกชายอีก 3 คน โลดแล่นอยู่ในยุทธจักรการเมืองหมด

คนรอง "นายกฯ ตี๋" ไพรวัลย์ แทนทรัพย์ เป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลวะตะแบก คนที่สาม "นายกฯ นิคม" นิคม แทนทรัพย์ เป็นนายกเทศมนตรีตำบลเทพสถิต และคนเล็ก "สัมฤทธิ์ แทนทรัพย์" เป็น ส.ส.ชัยภูมิ พรรคพลังประชารัฐ

ในงานแฮปปี้เบิร์ธเดย์ 88 ปีของ "คุณแม่ซิ้ม" ฟุ้ง แทนทรัพย์ เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา "ส.ส.สัมฤทธิ์" ลูกชายคนสุดท้องของบ้าน คว้ากีตาร์ขึ้นเล่นเพลงที่แต่งให้คุณแม่ เพื่อแสดงความขอบคุณที่เลี้ยงลูกๆ มาเป็นอย่างดี เล่นเอาคนในงานน้ำตาคลอเบ้า

บทเพลงเล่าเรื่องความยากลำบากของ "คุณแม่ซิ้ม" ที่ต้องกรำงานหนักดูแลลูกๆ ทั้ง 4 คน เพราะสามีเสียชีวิตตั้งแต่ลูกคนเล็กอายุได้แค่ 2 เดือน

ตอนนั้น "คุณแม่ซิ้ม" มีเพียงบ้านหลังเล็กๆ หลังเดียว ต้องทำงานรับจ้างเพื่อเลี้ยงลูกถึง 4 คน และไม่ยอมมีแฟนใหม่ เพราะกลัวลูกๆ จะลำบาก นอกจากนี้มีหลายคนมาขอลูกชายคนเล็กไปเลี้ยง เพราะเห็นว่าบ้านยากจน แต่สุดท้ายเธอไม่ให้

ขณะเดียวกัน "ส.ส.สัมฤทธิ์" ยังเมาธ์คุณแม่กับพี่ๆ ให้ฟังว่า เป็นคนด่าเก่ง ตีลูกทุกวัน อาวุธประจำกายมี 3 ชนิด ได้แก่ ไม้กวาด ไม้ขนไก่ และอันสุดท้ายโหดสุด ไม้ขัดหม้อข้าว

พร้อมกับเล่าอีกว่า ลูกสาวคนโตอย่าง "เจ๊สุ" โดนน้อยหน่อยเพราะนอนกับแม่ (ฮา) ส่วนลูกชายอีก 3 หน่อ วนเวียนกันโดน แต่ "นายกฯ ตี๋" จะสกิลแข็งหน่อย โดนทีเดียวจะวิ่งไปแอบหลังกองข้าวโพดเลย ขณะที่ "นายกฯ นิคม-ส.ส.สัมฤทธิ์" เป็นเด็กดี ยืนให้แม่ตีจนหนำใจ

 ตอนนั้นหลายคนมองว่าบ้านนี้โหดร้าย แต่ "ส.ส.สัมฤทธิ์" ยืนยัน ลูกบ้านนี้ไม่เคยทะเลาะกัน ที่สำคัญรัก "แม่ซิ้ม" มาก.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ