Builder Club

ใส่เกียร์เดินหน้าแล้วไม่มีถอย "พรรคไทยสร้างไทย" ยังแรงดีไม่มีตก แม้ยังไม่รู้วันคืนแห่งการเลือกตั้ง และกฎกติกาจะออกมาในรูปแบบใด ปักธงลุยไม่ยั้ง หญิงหน่อย-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อาสาเข้ามาวางรากฐานพรรค ในบทบาทพี่เลี้ยง ประธานพรรคไทยสร้างไทย  

ร่วมกับทีมงานมืออาชีพ ปุ่น-น.ต.ศิธา ทิวารี, โภคิน พลกุล,  วัฒนา เมืองสุข, พงศกร อรรณนพพร, ต่อพงษ์ ไชยสาส์น งานการเมืองเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครไปแล้วก็หลายเขต น้ำท่วม โควิดระบาด ราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ เสวนาทางคลับเฮาส์ ตั้งวงถกหาแนวทางแก้ไข

ไปถึงมอบหมายทีมงานคนรุ่นใหม่ กลุ่มผู้มีประสบการณ์ เข้าไปดูแลช่วยเหลือ กระทั่งงานบุญ สืบสานประเพณีเก่าแก่ ขนทีมงานกันไปร้องรำในงานทอดกฐิน งานนี้หญิงหน่อยนำหน้าฟ้อนรำ สร้างความครื้นเครงให้กับทั้งเจ้าตัวและชาวบ้าน ก็ลุยมาแล้ว   

โหมดจริงจัง งานประชุมวางแผน งานบุญ งานการเมือง งานประชุม ทีมงานคนรุ่นใหม่ พรรคไทยสร้างไทย ภายใต้ธีมงาน “นักสร้างรุ่นใหม่ไทยสร้างไทย” เตรียมความพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ภารกิจสร้างประเทศไทยที่ดีที่สุด พร้อมลุยคิกออฟคาราวานฟังเสียงสร้างไทย 77  จังหวัดทั่วประเทศในเร็ววัน   

 สุดารัตน์, โภคิน, เดอะปุ่น ร่วมงานจุดไฟในกิจกรรม Builder  Club เพื่อจุดประกายไฟให้นักสร้างรุ่นใหม่  

 “...พรรคไทยสร้างไทย เป็นพื้นที่สำหรับคนทุกรุ่นทุกช่วงวัย ทั้งคนมีประสบการณ์ และนักสร้างรุ่นใหม่ เพื่อเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับประเทศไทย ดังนั้นเปลวไฟที่ถูกจุดขึ้น จึงเป็นสัญลักษณ์ของการจุดประกายให้นักสร้างทุกคน ได้ส่องแสงสว่าง เพื่อแก้ไขความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะคนตัวเล็ก และปลดปล่อยศักยภาพการพัฒนาประเทศที่ถูกกดทับจากรัฐราชการอำนาจนิยม  

ก่อนจะมาเป็นนักการเมือง นักสร้างรุ่นใหม่ ทุกคนต้องทำความเข้าใจกับตัวเองเสียก่อน ว่าอยากเป็นนักการเมืองเพราะอะไร ถ้าหากอยากเป็นนักการเมือง เพราะเอื้อผลประโยชน์ของตนเองหรือเพื่อให้ตนเองมีชื่อเสียง ก็จะไม่มีวันที่จะเป็นนักการเมืองที่ประสบความสำเร็จได้ แต่หากมองเห็นความทุกข์ร้อนของประชาชน แล้วอยากจะแก้ไขสิ่งนั้น จึงจะเป็นนักการเมืองที่ประสบความสำเร็จได้..." เจ๊หน่อยว่าเอาไว้ช่วงหนึ่ง 

เจ๊หน่อยในบท "เมนเทอร์" งัดประสบการณ์บนสนามการเมืองร่วม  30 ปี ทุ่มสร้าง "ไทยสร้างไทย" ชนิดหมดหน้าตักกันเลยทีเดียว. 

ม้าไม้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว