จิตวิญญาณโทรโข่ง

"พรรคสร้างอนาคตไทย" เปิดตัว "เฮียกวง" สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพรรคเรียบร้อย หลังจากรอฤกษ์งามยามดีมานาน

คนภายนอกอาจจะไม่ตื่นเต้นเท่าไหร่ เพราะบุคลากรของ "สร้างอนาคตไทย" เป็นคนสนิทและศิษย์ก้นกุฏิ "เฮียกวง" กันหลายคน จึงไม่เซอร์ไพรส์

ในขณะที่ "สร้างอนาคตไทย" เองก็ไม่เคยปิดบัง "เสี่ยอุต" อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค "เฮียสน" สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค พูดมาตลอดว่าจะไปเทียบเชิญ "เฮียกวง" มาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีให้กับพรรค

เพียงแต่ที่ระดับบิ๊กเนม มือเศรษฐกิจชั้นเซียน จะเปิดตัวกันธรรมดาๆ มันไม่สมยี่ห้อ คนเลเวลนี้ต้องมีการจัดงานเอิกเกริก ตัดริบบิ้นให้สมดีกรีกันหน่อย

แต่ใครจะตื่นเต้นหรือไม่ตื่นเต้นไม่รู้ ที่แน่ๆ สมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทยตื่นเต้นอย่างมาก เพราะ "เฮียกวง" ถือเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของพรรค สร้างความเชื่อมั่นให้ทีมได้

การขยับมาเบื้องหน้าของ "เฮียกวง" ทำให้ลูกพรรคดี๊ด๊ามาก ดูจากการประชุมพรรคเมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา ขนาดแถลงตั้ง "เฮียกวง" เป็นประธานพรรค เหล่าสมาชิกต่างแสดงความฮึกเหิมประหนึ่งพร้อมรบ

ในห้องประชุมพรรคบิลต์อารมณ์กันน่าดู โดยเฉพาะ "เดอะต่อ" วัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรค ที่ต้องกลับมาสวมบทพิธีกร-โทรโข่งของงาน    

ตลอดการทำหน้าที่พิธีกร-โฆษกงาน "เดอะต่อ" พยายามปลุกเร้าสมาชิกในห้อง ในขณะที่ทุกคนต่างก็เคลิ้มส่งเสียงเกรียวกราวขานรับกันตลอด

มีคนแอบเมาธ์ ที่ผ่านมา "เดอะต่อ" พยายามดีดหนีภารกิจโฆษกมาตลอด เพราะเคยดำรงตำแหน่งนี้มาหลายครั้ง ทั้งอดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อดีตโฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา อดีตโฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และอดีตโฆษกกระทรวงพลังงาน เรียกว่าอิ่มตัวในบทบาทนี้

แต่หลายครั้งหลายครา รวมถึงครั้งนี้ มิวายถูกมอบหมายให้ทำเพราะมีประสบการณ์ แต่ครั้นได้จับไมค์อีกครั้ง จิตวิญญาณมันมาเลยใส่เต็มแม็ก

แบบว่าสัญชาตญาณโทรโข่งมันเยอะ ฮ่าๆ.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ