โดนด่าฟรี

เก็บตกประชุมร่วมรัฐสภาถกแก้รัฐธรรมนูญ มีพรรคเพื่อไทยและภาคประชาชนเป็นผู้เสนอ รวมๆ แล้ว 4 ฉบับ 4 ประเด็น ได้แก่ แก้ไขเรื่องสิทธิชุมชน, สิทธิส่วนบุคคล, ที่มานายกรัฐมนตรีต้องมาจาก ส.ส. และยกเลิกอำนาจ ส.ว.มีสิทธิ์เลือกนายกฯ

แต่เรื่องที่อภิปรายกันอย่างดุเดือดคือ แก้ไขมาตรา 272  ตัดอำนาจสภาสูงโหวตผู้นำประเทศ

อภิปรายวันแรก ส.ส.ฝ่ายค้านอัด ส.ว.น่วม โดยเฉพาะ ส.ส.จากพรรคก้าวไกล โจมตี ส.ว.ชุดนี้ว่ามีที่มาจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่ยึดโยงประชาชน จึงไม่สมควรให้เลือกนายกฯ ทั้งยังตั้งคำถามว่า ส.ว.ใช้หนี้บุญคุณให้ คสช.หมดหรือยัง

พอถึงวันอภิปรายวันที่สอง ส.ว.ทนไม่ไหว ลงชื่อขอใช้สิทธิ์ชี้แจงตอบโต้ เมื่อเป็นดังนั้นจึงเกิดเหตุปะทะคารมประปรายเป็นธรรมดา ยกตัวอย่างเช่นระหว่าง เสรี สุวรรณภานนท์ ส.ว.หลายสมัย กับ เจ๊เจี๊ยบ-อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล

ต้องบอกว่ามวยถูกคู่จริงๆ ยิ่งถ้าการประชุมขณะนั้นมี  พรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ควบคุมการประชุมด้วยละก็ ความบันเทิงจะเกิดขึ้นทันที เพราะทั่นประธาน!! เป็นคนพูดเนิบๆ ช้าๆ จึงมักห้ามศึกระหว่าง ส.ส.กับ ส.ว.ไม่ทันเป็นประจำ

ตอนหนึ่ง อาจารย์เสรี ลุกขึ้นแสดงความคิดเห็นว่า  ส.ว.โดนเสียดสี ด่าทอใส่ร้าย แต่จะไม่ถือเป็นสาระในการตัดสินใจคัดค้านกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 4 ฉบับในครั้งนี้  อย่างไรก็ตาม ส.ว.เสรีพูดถึงพรรคก้าวไกลเป็นระยะในทำนองว่าเป็นพรรคที่พูดจากล่าวหา ส.ว. จน ส.ส.พรรคก้าวไกลหมดความอดทนลุกขึ้นประท้วง

“ประธานพรเพชร” ก็ห้ามไม่ให้ “เสรี” เอ่ยชื่อพรรคอีก  แต่เมื่อปล่อยให้อภิปรายต่อก็ยังไม่วายพาดพิงถึงก้าวไกลอยู่ดี กระทั่ง “ส.ส.อมรัตน์” ทิ้งบอมบ์ว่า “แบบนี้หรือที่เรียกว่าตัวเองมีวุฒิภาวะ ก็สมควรแล้วที่ประชาชนจะรังเกียจ  ประธาน (พรเพชร) ไม่ให้พูดก็ยังจะพูด แบบนี้ถือว่าเป็นตัวอย่างที่เลว”

เมื่อสิ้นเสียง “เสรี” ถามประธานพรเพชรว่า “ท่านได้ยินไหมว่า ส.ส.อมรัตน์ต่อว่าผมว่าอย่างไร” ด้าน “พรเพชร" ตอบกลับทันควัน “ผมไม่ได้ยินครับ” @#$%&

สรุป จารย์เสรีโดนด่าฟรีเลยนะนั่น.

มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ