แก้ปัญหายาเสพติด

โหมโรงกันไป กางตารางงาน กิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย เต้น-นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ทำหน้าที่แจกแจงกิจกรรม งานของครอบครัวเพื่อไทย-พรรคเพื่อไทย ภายใต้ชื่องาน "สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ" ระหว่างวันที่ 9-11 ก.ย. ที่งานนี้ไปเยือนถิ่นเกิด 2 อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เชียงใหม่  ฐานที่มั่นสำคัญทางคะแนนเสียง มาตั้งแต่ยุค

ไทยรักไทย พลังประชาชน ต่อเนื่อง เพื่อไทย งานนี้ถ้าระดับหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยไม่มาเอง คงไม่ครบองค์ประกอบพลพรรคเพื่อไทย จึงต้องจัดหนักจัดเต็มทั้ง อุ๊งอิ๊ง-น.ส.แพทองธาร ชินวัตร, นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรค และแกนนำพรรค ส.ส.เมืองเหนือ

นอกจาก "คนหน้าเหมือนทักษิณ" จะมาทำกิจกรรมการเมืองด้วยแล้ว ยังจะมาเปิดนโยบายสำคัญ โดยเฉพาะด้านการเกษตร ออดอ้อนขอคะแนนให้ ส.ส.เชียงใหม่ล่วงหน้า  นโยบายที่เปิดออกมาจะสร้างความฮือฮาได้มากน้อยขนาดไหน คงต้องไปรอลุ้นกันในวันงาน

นอกจากปัญหาใหญ่ เศรษฐกิจปากท้อง ที่เพื่อไทยมุ่งมั่นชูทิศทาง แนวทางแก้ปัญหาให้ได้แล้ว ตอนนี้ยังมีอีกปัญหาใหญ่คือ ยาเสพติด ที่ระบาดไปทั่วทั้งชุมชนเมืองและตามชนบท พื้นที่ต่างๆ ได้เห็นข่าวเศร้าสลดใจไม่เว้นแม้แต่ละวัน ที่ล้วนมาจากยาเสพติดทั้งสิ้น

ไม่นานมานี้ เดอะเต้น-ณัฐวุฒิ เลยขอสะท้อน จี้ไปยังรัฐบาลให้เร่งแก้ไขปัญหา

"พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ขยันลงพื้นที่ เดินเหินแข็งแรงอย่างน่าอัศจรรย์ ยินดีหาก พล.อ.ประวิตรมุ่งแก้ไขปัญหาให้ประชาชน เพราะทุกปัญหานั้นมีความสำคัญ อยากให้ พล.อ.ประวิตรสร้างความแตกต่างจาก 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์  จัดการปัญหายาเสพติด ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญไม่ต่างจากเรื่องอื่นๆ

อยากให้ พล.อ.ประวิตรสร้างความแตกต่างเรื่องยาเสพติด ประกาศเป็นวาระแห่งชาติ เพราะปัญหาวันนี้ไม่ใช่อยู่ที่เด็กชูสามนิ้ว แต่เป็นการชู 5 นิ้ว เท่ากับ 5 เม็ด 100 ถูกและหาง่าย อยากให้แก้ปัญหาจริงจัง อย่าให้ประชาชนเห็นแค่ว่า พล.อ.ประวิตรแข็งแรงขึ้นหลัง พล.อ.ประยุทธ์ไม่อยู่เท่านั้น" 

แม้อยู่ขั้วตรงข้าม แต่สำหรับปัญหายาเสพติดในวันนี้ถือว่าหนักหนาสาหัสจริงๆ ไม่ว่าจะประยุทธ์ ประวิตร หากลงมือกวาดล้างจริงจัง เด็ดขาด เรตติงรัฐบาล 3 ป.อาจพลิกกลับมาดีทันตาเห็นก็เป็นได้.

ม้าไม้  

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว