ลุยชายแดนใต้

เห็นภาพสาวสวยโดดเด่นในชุดพื้นถิ่นมลายูและผ้าพื้นเมืองของภาคใต้ ในเพจร้านเสื้อชื่อดังของจังหวัดยะลา  ก็ถึงกับต้องเลื่อนกลับไปดู เพราะนางแบบคนสวยไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น รองฯ กานต์-รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่สวมใส่ชุดพื้นถิ่นมลายูลายดอกไม้สีสันสดใส เข้ากับบุคลิกสาวเก่ง สาวมั่น อย่างรองฯ กานต์เอามากๆ งานนี้ถือว่าช่วยโปรโมตของดีของเด่นที่เป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดชายแดนภาคใต้ไปในตัว

และสำหรับทริปนี้ที่เห็นรองฯ กานต์ในชุดสวยๆ จากยะลา ก็เพราะรองฯ กานต์ ในฐานะกรรมการผู้แทนพิเศษของรัฐบาลในการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ ด้านประสานการมีส่วนร่วม ได้ลงไปในพื้นที่เพื่อติดตามปัญหาต่างๆ ของชาวจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นการลงต่อเนื่องจากยะลาไปจังหวัดปัตตานี ที่อำเภอทุ่งยางแดง

โดยลงพื้นที่กับคณะ พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร  เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้  (ศอ.บต.) เพื่อพบปะแพทย์ พยาบาล และประชาชน  พร้อมติดตามการดำเนินงานแก้ปัญหาสุขภาวะและโภชนาการต่ำในเด็กเล็กที่ขาดสารอาหาร ส่งผลต่อการเจริญเติบโตทางร่างกายและพัฒนาการทางสมอง ซึ่งพบว่ามีปัญหามากและรุนแรงกว่าในจังหวัดอื่น เนื่องจากครอบครัวมีรายได้น้อยและมีลูกหลายคน ผู้ปกครองจึงไม่มีเวลาดูแล

ซึ่งในฐานะกรรมการผู้แทนพิเศษของรัฐบาล รองฯ กานต์ให้การแก้ไขปัญหาดังกล่าวเป็นเรื่องสำคัญ เปรียบเป็นกระดุมเม็ดแรกที่ต้องเร่งแก้ปัญหาเพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคมอย่างเร่งด่วน พร้อมจัดการดูแลเพิ่มทันที ทั้งเรื่องการจัดหาอาหาร วิตามิน และพัฒนาบุคลากรเข้าไปดูแลอย่างทั่วถึง พร้อมวางแผนระยะต่อไป ศอ.บต.จะปรับแผนการทำงาน เน้นสนับสนุนด้านโภชนาการให้หน่วยงานระดับชุมชนใกล้ชิดเด็กเล็กมากที่สุด และจะดูแลการจัดวิตามินรวม การจัดอุปกรณ์ในการติดตามพัฒนาการของเด็กตามเกณฑ์วัดผลด้านโภชนาการและหนุนบุคลากรเข้าไปปฏิบัติงาน

รวมถึงจะเดินหน้าเรื่องการแก้ปัญหาความยากจน  โดยเฉพาะในกลุ่มสตรี และล่าสุดในวันที่ 7-8 กันยายนนี้  จะมีการประชุมหาแนวทางการขับเคลื่อนและพิจารณาโครงการตามงบประมาณ 500 ล้านบาทอีกด้วย

งานนี้ รองฯ กานต์พร้อมลุยงานเพื่อชาวจังหวัดชายแดนภาคใต้เต็มที่ แบบว่าทำงานอย่างแฮปปี้ พร้อมส่งภาพรอยยิ้มอิ่มเอมใจฝากแฟนๆ ทางบ้านผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว  กับแคปชัน ส่งยิ้มจาก #ปัตตานี มาชมงาน #ปัตตานีดีโคตร แบบว่าโคตรดีเลย”.

บรรจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ