'ไกด์อ้น'

"ให้อ้นดูแล" สโลแกนของ "อ้น" ทิพานัน ศิริชนะ ข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นอกจากหน้าที่หลักเป็นองครักษ์พิทักษ์ "2ลุง" คือ ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม และ "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. ในการชี้แจงและตอบโต้ประเด็นการเมืองอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง

โดยเฉพาะประเด็นกฎหมายที่มีความเชี่ยวชาญ พร้อมฟาดกลับแกนนำคณะก้าวหน้าและพรรคฝ่ายค้านจนหน้าหงายมาแล้วหลายครั้ง เพื่อหวังว่ากระตุกคนรุ่นใหม่ให้ตาสว่าง ไม่ถูกลวงไปทำในสิ่งไม่สมควรจนติดคุกติดตะรางจำนวนมาก  

ขณะที่งานในพื้นที่เขตธนบุรี จอมทอง กรุงเทพฯ "ทิพานัน" ก็ไม่เคยว่างเว้น ดูแลชาวบ้านตลอด 7 วัน โดยเฉพาะช่วงวิกฤตโควิด กระทั่งได้เสียงเชียร์จากชาวบ้านที่ส่งเสียงสนับสนุนให้ลงสมัคร ส.ส.ครั้งหน้า ซึ่งเจ้าตัวก็มั่นใจว่าจะล้างตาได้สำเร็จ พร้อมนำเก้าอี้มาให้ "ลุงป้อม" และพรรค พปชร.ได้อย่างแน่นอน

ล่าสุด "ทิพานัน" ยังทำหน้าที่ใหม่เป็น "มัคคุเทศก์" หรือ "ไกด์" เชิญชวนคนไทยให้หันมาท่องเที่ยวไทยภายหลังเปิดประเทศเมื่อวันที่ 1 พ.ย. เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและกระจายเม็ดเงินไปให้ถึงระดับช่วยรากหญ้า

โดยสถานที่ประเดิมแรกๆ ที่ "ทิพานัน" ลงทุนไปทำคลิปวิดีโอด้วยตัวเองเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว คือ "ถ้ำนาคา" อุทยานแห่งชาติภูลังกา อำเภอบึงโขลงหลง จังหวัดบึงกาฬ ปลุกความเชื่อ "พญานาค" และเอาใจคนไทยสายมูเตลู  

ขณะเดียวกันก็แฝงความรู้ด้วยการรณรงค์ท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย ป้องกันโควิด-19 พร้อมทั้งปลูกฝังการท่องเที่ยวสีเขียว ใส่ใจสิ่งแวดล้อมอีกด้วย และหลังจากนี้จะมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ทยอยมาให้ประชาชนได้รับชมอีกผ่านเพจ "อ้น ทิพานัน ศิริชนะ"

ถ้าไม่ติดเรื่องการเมือง รัฐมนตรีท่องเที่ยวฯ และรัฐมนตรีทรัพยากรฯ จ้างไปโปรโมตแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในเมืองไทยได้ (อิอิ). 

ช่างสงสัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว