บิ๊กแจ๊ก ให้มาถาม

เป็นข่าวดังครึกโครม ผู้คนให้ความสนใจ ไม่ใช่เพียงแค่คดีทำร้ายร่างกายทั่วไปธรรมดา เพราะเรื่องนี้เกี่ยวพันไปถึงผู้มีอำนาจในสถาบันนิติบัญญัติด้วย กับข่าวคราว ตำรวจหญิงที่อ้างว่ามีสายสัมพันธ์ใกล้ชิด สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) บางคน ไปก่อเหตุทำร้ายร่างกายทหารหญิงรับใช้  

เรื่องนี้ยิ่งขุด ยิ่งสาวลึก ยิ่งเห็นถึงระบบที่ผิดปกติอะไรหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการเข้ารับราชการผ่านกระบวนการใด เป็นไปตามปกติหรือไม่ การมีชื่อ-ตำแหน่งอยู่อีกที่  แต่ไม่เคยไปปฏิบัติราชการ ทว่ายังคงได้รับเงินเดือนจากต้นสังกัดตามปกติ  

การที่คนใหญ่คนโต ข้าราชการทหาร คนมีสีระดับสูง  พวกมีตำแหน่งใหญ่โตบางคน มักต้องมีคนคอยรับใช้ถือเป็นเรื่องธรรมดาปกติ ที่เมื่อมีชั้นยศก็สามารถขอคนมารับใช้ได้  

จากเรื่องราวไม่ชอบมาพากล เดอะแจ๊ก-นายวัชระ  เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ บุกสภาพร้อมอุปกรณ์ประกอบแถลงข่าวคือ "ปี๊บคลุมหัว" ยื่นหนังสือร้องเรียนถึง นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ขอให้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีสมาชิกวุฒิสภามีกิ๊กเป็น ส.ต.ท.หญิง มีส่วนก้าวก่ายหรือแทรกแซงการแต่งตั้งข้าราชการหญิง เพื่อประโยชน์ของตนเองหรือผู้อื่นหรือไม่ และมีส่วนรู้เห็นหรือสนับสนุน  ส.ต.ท.หญิงกระทำการทารุณทหารหญิงหรือไม่ ส่อว่าขัดรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 มาตรา 185 วรรค 3 มาตรา 219 และมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงหรือไม่ 

แต่ด้วยความที่ ส.ว.มีมากถึง 250 คน ทำให้เดาไม่ง่ายนักว่าใครกันมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เลยอยากให้ วัชระตีวงแคบเข้ามา โฟกัสเฉพาะเจาะจงไปเลย เดอะแจ๊ก เลยบอกอย่างทีเล่นทีจริง 

 “ไม่รู้จริงๆ ส.ว.ที่กำลังถูกพูดถึงเป็นใคร ถ้ารู้จะบอกอย่างแน่นอน แต่คิดว่าบิ๊กโจ๊ก (พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ที่รับผิดชอบคดีนี้ น่าจะรู้เรื่องเป็นอย่างดี ไปถามได้เลย บอกว่าบิ๊กแจ๊กให้มาถาม” 

จริงๆ ระดับบิ๊กแจ๊กก็น่าจะพอรู้บ้าง บิ๊กคนไหนก่อวีรกรรมไว้ แต่คงอยากให้เป็นหน้าที่ตำรวจกับ ส.ว. เลยขอแค่ยื่นชี้ช่อง ทิ้งปมเอาไว้ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบไปเจาะข้อมูล ลงลึกขยายผลในรายละเอียดกันเอง.

ม้าไม้  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว