อารมณ์..พาไปไหม?!?

8 ปี..อายุตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ "ลุงตู่" เป็นเรื่องเป็นราวเมาธ์แตกกันมากที่สุดในสังคมไทยวันนี้ ก็เป็นเรื่องปกติธรรมดา เพราะมีทั้่งผู้เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ซึ่งต่างคนต่างก็มีเหตุผลนำมาอ้างอิง ปะ-ฉะ-ดะ วิพากษ์วิจารณ์  วิเคราะห์เจาะลึกบ้าง ตื้นบ้างต่างๆ นานา

สำนักโพลสารพัดก็มีรายงานผลสำรวจความคิดเห็นด้วยกับเห็นต่าง เป็นเครื่องสนับสนุนอย่างหลากหลายตามกระบวนการว่าด้วยสถิติศึกษา      

นอกจากนั้น ที่น่าสนใจคือ การทำโพลแบบบ้านๆ นั่นคือ การเปิดสายให้ผู้ฟังรายการวิทยุโทร.เข้าไปแสดงความคิดเห็น ว่าอยากให้ลุงตู่เป็นนายกฯ หรือไม่อยาก

ความน่าสนใจคือ เหตุผลที่บอกอยากเปลี่ยนนายกฯ นั้น คือ เบื่อครับ!!

เบื่อ..จะเป็นเหตุผลที่มีน้ำหนักชวนให้ "ลุงตู่" ต้องคิดทบทวนบทบาทหน้าที่ได้อย่างไร ในเมื่อความเบื่อหน่ายคืออารมณ์ล้วนๆ เลย..จริงไหม?!?

หากเป็นข้อกล่าวหา ไม่มีภาวะผู้นำ ขาดความรู้ความสามารถในการบริหารจัดการปัญหาปากท้องของชาวบ้าน ปราศจากวิสัยทัศน์นำพาประเทศไปสู่ยุคดิจิทัล และบลาๆๆ ก็พอจะฟังขึ้นนะ และคิดว่าตัวลุงตู่เองก็คงจะต้องเปิดแฟ้มหาข้อมูลมาศึกษาทบทวน ว่าตัวเองทำผิด ทำพลาด หรือทำขาดตกบกพร่องอะไรไปมากน้อยแค่ไหน

ไอ้ความเบื่อนี่!! จะแก้อย่างไรกันล่ะ เพราะมันเป็นภาวะอารมณ์หนึ่งของมนุษย์ที่รู้สึกไม่สนใจต่อโอกาสที่อยู่รอบตัว ไม่พึงพอใจกับสภาวะที่เป็นอยู่ หรืออยากเปลี่ยนแปลงสภาวะ แต่เปลี่ยนไม่ได้ ซึ่งภาวะอารมณ์นี้จะเกิดแต่เพียงช่วงหนึ่ง แต่ก็อาจหายไปได้เองเมื่ออารมณ์ดีขึ้น

ปัญหาประเทศชาติบ้านเมืองใช้อารมณ์เป็นเครื่องตัดสิน..มันออกจะไร้เหตุผลสิ้นดีนะ.

'ป้าเอง'

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปักตะไคร้..ไล่ฝน

เป็นประเด็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ..แชร์และโพสต์สนั่นกันเลยทีเดียว กับเพจของกรุงเทพมหานคร ที่ประกาศรับสมัคร "คนปักตะไคร้" อันเนื่องมาจากระยะนี้ฝนตกแทบทุกวัน และเป็นวงกว้าง ไม่เหลือรอดสักพื้นที่เดียว

ดูซีรีส์..ไม่ทำลายสุขภาพ

ติดงอมติดแงมกันเลยทีเดียว หากใครหลวมตัวเข้าไปดูบรรดาซีรีส์จากแดนกิมจิ หรือไม่ก็แดนมังกร บ้างบางคราวก็แวะไปแดนปลาดิบ เพราะอาตี๋อาหมวย โอปป้า ออนนี่ อาจุมม่า โอก้าซังทั้งหลาย มีเรื่องให้น่าติดตามลุ้นกันได้อย่างออกรสชาติ สนุกสนานอย่างต่อเนื่อง

เชียร์ให้สุดใจไปถึง..ชุดนักกีฬา

เห็นข่าววิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมายว่าด้วยชุดยูนิฟอร์มของนักกีฬาไทยที่จะไปร่วมแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงปารีส โดยยึดเอาชุดของประเทศมองโกเลียเป็นตัวเปรียบเทียบ ก็ให้รู้สึกเห็นใจดีไซเนอร์ไทยที่พยายามทำงานออกมาตอบโจทย์ เพื่อการใช้งานของนักกีฬาบ้านเรา

กีฬากับวัยเกษียณ

เทศกาลฟุตบอลยูโรปิดฉากไปเรียบร้อยกับความสมหวัง ความเสียใจ ปะปนกันไป สำหรับคนเชียร์บอล และอีกอย่างที่ลืมไม่ได้คือ ความสะบักสะบอมของร่างกายสังขาร เพราะการดูกีฬาตอนเขาเตะกันสดๆ นั้น อารมณ์ความรู้สึกย่อมแตกต่างจากการไปนั่งดูคลิปย้อนหลังอยู่แล้ว

ประตูน้ำ..ไม่เหลือรอยอดีต

ห่างเหินจากย่านธุรกิจที่เรียกว่า "ประตูน้ำ" เกือบ 1 ทศวรรษ เมื่อวันก่อนกลับไปอีกที เพราะมีภารกิจความจำเป็นที่ต้องไปแวะเวียน ฉะนั้น เมื่อมีโอกาสไปเยือนถิ่นเก่าแต่ดั้งเดิม ก็ต้องตามหา "ของอร่อย" ที่ขึ้นชื่อแถวนั้นสักหน่อย

สังคมอุดมด้วยมิจฯ

ขยันจริงขยันจัง ถ้าให้คะแนนได้ก็คงให้คะแนนเต็ม100 ไม่มีหัก!! ไปเลยสำหรับบรรดา "มิจฉาชีพ" แก๊งคอลเซ็นเตอร์ทั้งหลาย