ส่งข่าวจนโทรศัพท์พัง

ยังทำงานกันขยันขันแข็งสำหรับทีมโฆษกรัฐบาล ที่ส่งข่าวกันถี่ๆ ทั้งทีม แต่ช่วงนี้ที่ออกหน้าสื่อแบบพบปะกัน อาจเห็นแค่ 2 สาวรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี “กวาง” ไตรศุลี ไตรสรณกุล และ “ดร.กานต์” รัชดา ธนาดิเรก 

ส่วนหัวหน้าทีมอย่าง “โฆษกฯ แด๊ก” ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังอยู่ในช่วงกักตัวทำงานที่บ้าน หลังทีมงานติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวออกมายืนยันแล้วว่าปลอดภัยไร้เชื้อ ผ่านการตรวจ RT-PCR ซ้ำผลเป็นลบ อีกทั้งได้รับคำยืนยันจากอธิบดีกรมควบคุมโรคว่าไม่ใช่กลุ่มเสี่ยง เพราะไม่ได้ใกล้ชิดกับผู้ป่วย แต่ยังต้องกักตัวให้ครบตามกำหนด 

ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยด้วยว่า พร้อมกลับมาปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ ในวันอังคารที่ 9 พ.ย.นี้ โดยจะประเดิมร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) และแถลงข่าวผลการประชุมผ่านหน้าจอเหมือนเช่นทุกครั้ง

แต่ถึงแม้เจ้าตัวจะไม่ได้ออกมาทำงานนอกพื้นที่ แต่ยังฟิตทำงานส่งข่าวและตอบโต้ในประเด็นที่สื่อมวลชนต้องการได้ทันท่วงทีเหมือนเดิม ยิ่งช่วงนี้เริ่มต้นการเปิดประเทศ ยิ่งต้องลุยงานประชาสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจกับประชาชนและทุกภาคส่วนในหลากหลายประเด็น เพื่อให้การเดินหน้างานของรัฐบาลเป็นไปอย่างราบรื่น 

เรียกว่าในวันหนึ่งๆ ทีมโฆษกรัฐบาลส่งข่าวรวมกันได้เกือบๆ 10 ข่าว แค่เฉพาะท่านโฆษกฯ ก็ลุยคนเดียวไปแล้ว 4-5 ข่าว จนกระทั่งเครื่องมือทำมาหากินของ “โฆษกฯ แด๊ก” อย่างโทรศัพท์มือถือที่ใช้ส่งข่าวให้สื่อมวลชนผ่านทางไลน์กลุ่ม มีอันต้องพังกันไปข้างนึง 

โดยในวันเกิดเหตุ “โฆษกฯ แด๊ก” ก็ส่งข่าวแต่เช้าตรู่เหมือนเช่นทุกครั้ง แล้วก็เงียบหายไปเลยทั้งวันแบบผิดปกติ กระทั่งวันถัดมาเจ้าตัวจึงบอกว่า “โทรศัพท์ผมเสียตั้งแต่เมื่อวาน เพิ่งใช้ได้” 

นักข่าวเลยหยอกกลับไปว่า แบบนี้ต้องซื้ออีกสัก 2 เครื่องแล้ว ทำเจ้าตัวหัวเราะ พร้อมบอกด้วยว่า “สงสัยส่งข่าวเยอะไปหน่อย โทรศัพท์เลยพัง” 

แหม..สงสัยจะส่งข่าวเยอะไปจริงๆ ก็คนมันฟิตทำงานอะเนอะ ฮ่าๆๆ.  

บรรจง 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว