คิวแน่นมาก

ช่วงนี้ชีพจรลงเท้า ภารกิจรัดตัวที่สุด สำหรับ หมอตี๋-สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข  ที่มีตารางงานแน่นเอี้ยด มีคิวลงพื้นที่ทุกวัน บางวันก็จัดไป  3-4 งานต่อเนื่อง แต่หมอตี๋พร้อมลุยงานไม่เกี่ยง ล่าสุดเดินสายทั้งสัปดาห์ และภายใน 1 วัน หมอตี๋ยังสามารถลุยภารกิจแน่นๆ มากที่สุดได้ถึง 4 งาน

ทั้งเปิดโครงการหน่วยแพทย์เฉพาะทางอาสากรมการแพทย์ จากนั้นไปงานสัมมนาวิชาการ ครั้งที่ 33 ประจำปี  2565 เรื่อง “ภาวะผู้นำ ผลสัมฤทธิ์ทางการพยาบาลไทย" ต่อด้วยเปิดงาน อสม. หมอคนที่ 1 ที่พึ่งชุมชน คนรักษ์สุขภาพ ปี 2565 ภาคกลาง และงานสุดท้ายของวัน  ร่วมงานโรงเรียนแพทย์ธรรมศาสตร์ 

เรียกว่าภายใน 1 วัน เดินสายไป 4 งาน ส่วนเรื่องเวลาทานข้าวก็จะแบบรวบรัด รับประทานอาหารกลางวันกันในรถไปเลยทีเดียว ซึ่งเจ้าตัวบอกด้วยว่า “1 วัน 4  งาน กลางวันทานคั่วกลิ้งในรถ แซ่บหายเหนื่อยเลยครับ” 

และหลังจากจบภารกิจรัดแน่นภายใน 1 วันแล้ว เจ้าตัวก็พร้อมลุยต่อ จัดคิวไปติดตามงานกันถึงเมืองจันทบุรี  ไปเยี่ยมชมสวนสมุนไพรกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ สถาบันวิจัยสมุนไพร เพื่อเรียนรู้ชนิดสมุนไพร การนำมาวิจัยเป็นผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม และใช้ประโยชน์ทางการแพทย์แผนปัจจุบัน โดยนำองค์ความรู้การแพทย์แผนไทยมาเป็นส่วนประกอบ

ก่อนไปเปิดงานและตรวจเยี่ยมการจัดกิจกรรมคัดกรองและผ่าตัดต้อกระจกเคลื่อนที่ ให้ผู้ป่วยตาต้อกระจกที่ วัดศรีเมือง จังหวัดจันทบุรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งเจ้าตัวยังร่วมประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนด้วยว่า

 “โครงการดังกล่าวเป็นหนึ่งในโครงการที่ให้พี่น้องประชาชนผู้ป่วยเข้าถึงการตรวจรักษาต้อกระจกมากขึ้น  โดยความร่วมมือของ รพ.พระปกเกล้า, รพ.บ้านแพ้ว  (องค์การมหาชน), รพ.เขาสุกิม และหน่วยบริการสาธารณสุขในพื้นที่ 

โดยในปี 65 พบผู้ป่วย 1,970 ราย ได้รับการผ่าตัดแล้ว 560 ราย แต่ยังมีผู้ป่วยที่รอคอยการผ่าตัดอีกเป็นจำนวนมาก 

โรคตาต้อกระจกเป็นโรคที่พบมากในผู้สูงอายุ และเป็นปัญหาสำคัญที่ทำให้เกิดตาบอดตามมา ส่งผลให้การดำรงชีวิตของผู้สูงอายุมีความยากลำบากยิ่งขึ้น หากได้รับการคัดกรองที่รวดเร็วและให้การรักษาในเวลาที่เหมาะสม จะช่วยลดอัตราการตาบอดจากภาวะต้อกระจกได้”

เรียกว่าตารางงานแน่นของจริง สงสัยต่อไปต้องเตรียมมื้อเที่ยงแซ่บๆ แบบนี้ ติดไว้ประจำรถแล้วละท่านรัฐมนตรี ฮ่าๆๆ.

บรรจง 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตีปี๊บผลงาน

อยู่ในช่วงเร่งตีปี๊บผลงานรัฐบาลแบบด่วนๆ ตามดำริของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายแก่ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย “หมอชัย” ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ